Gục ngã tại Old Trafford, Man Utd rời Champion League

Thứ Tư, 14/03/2018, 07:10
Thất bại 1-2 trước đại diện Tây Ban Nha ngay trên sân nhà, Man Utd ngậm ngùi rời Champion League.

Có thể nói đây là một cú sốc lớn với CĐV của Quỷ Đỏ, bởi nó đến chỉ ít ngày sau khi họ giành chiến thắng trong trận derby Đông bắc nước Anh với Liverpool. Giấc mơ "trở lại" thành một thế lực ở châu Âu xem ra vẫn còn rất xa vời với thày trò Mourinho nhất là ở sân chơi Champion League.

Man Utd bộc lộ rất nhiều điểm yếu cả hàng công lẫn hàng thủ trong trận đấu này. Đón tiếp Sevilla tại lượt về vòng 1-8 Champion League, HLV Mourinho sử dụng một đội hình  thực hiện 2 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với chiến thắng gần nhất trước Liverpool. Marouane Fellaini cùng Jesse Lingard thay McTominay và Juan Mata đá chính.

Ben Yedder lập cú đúp giúp Sevilla tiễn Man Utd rời Champion League. Ảnh: Reuters.

Sự có mặt của cựu cầu thủ Everton thể hiện sự toan tính của HLV Mourinho. Với Fellaini, Man Utd sẽ sử dụng lối chơi an toàn khi họ dồn lực bảo vệ xung quanh khung thành De Gea, trong khi hàng công sẽ tận dụng cầu thủ người Bỉ làm tường hoặc xâm nhập vòng cấm rồi nhả bóng cho đồng đội dứt điểm.

Man Utd chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng họ không tạo ra được nhiều cơ hội, ngoại trừ tình pha bóng Fellaini bật tường ăn ý ở trung lộ với Sanchez rồi tung cú đá rất căng bằng chân trái buộc thủ môn Rico phải trổ tài. Do lối chơi đơn giản cộng tuyến giữa Man Utd thi đấu khá rời rạc, cả Fellaini lẫn Matic gặp khó khăn trong việc triển khai bóng lên tuyến trên nên không thể tạo nên sự khác biệt.

Ngược lại đội khách lại tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm cho khung thành De Gea. Nếu cẩn thận trong dứt điểm thì Muriel có thể tạo ra sự khác biệt từ ngay trong hiệp 1. Họ chơi vững chắc, phòng thủ từ xa bằng lối đá quyết liệt ngay từ giữa sân nhằm đánh chặn từ xa các pha lên bóng của đội chủ nhà.

Niềm vui của đội khách. Ảnh: DM.

Một điểm đáng chú ý khác trong 45 phút thi đấu đầu tiên là việc đội chủ nhà bị từ chối quả phạt đền sau khi Fellaini sút căng đập tay Banega trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt đền. Chắc chắn "Người đặc biệt" sẽ có nhiều thắc mắc sau khi trận đấu này kết thúc.

Sau giờ nghỉ, khi chứng kiến Man Utd vẫn chơi "bế tắc", HLV Mourinho buộc phải đưa Fellaini ra sân và thay thế bằng Paul Pogba. Nhưng sự thay đổi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa phát huy tác dụng thì đội chủ nhà đã nhận "trái đắng".

HLV Vincenzo Montella bên phía Sevilla đã chứng tỏ sự cao tay của mình trước đồng nghiệp bên phía Man Utd. Chỉ 12 phút sau khi Mourinho tung Pogba vào sân, HLV Sevilla cho Ben Yedder vào thay Muriel. Cầu thủ người Pháp chỉ cần 6 phút trên sân để tạo ra sự khác biệt.

HLV Vincenzo Montella chứng minh khả năng đọc trận đấu hơn hẳn Mourinho. Ảnh: AP.

Phút 74, nhận đường chuyền của đồng đội, Ben Yedder xâm nhập vòng cấm Man Utd, khéo léo che chắn bóng trước sự theo kèm của Eric Bailly. Cầu thủ 28 tuổi tung cú cứa lòng hiểm hóc vào góc thấp khiến De Gea không đổ người kịp.

Chỉ cần 4 phút sau, Yedder hoàn tất cú đúp của mình từ cú đá phạt góc bên cánh trái, Joaquin Correa đã đánh đầu nối về phía góc xa. Ben Yedder kịp áp sát dứt điểm cận thành làm tung lưới đội chủ nhà.

Giờ đây Man Utd cần phải ghi 3 bản để đi tiếp, một bài toán quá khó cho thày trò Mourinho. Tất cả những gì Quỷ Đỏ làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỷ số của Lukaku. Sau quả phạt góc của Rashford, chân sút người Bỉ ngả người volley ở cự ly gần ghi bàn ấn định tỷ số.

Với thất bại này, Man Utd chỉ còn một phương án khả dĩ nhất để đảm bảo suất dự Champion League mùa sau là giữ vững ngôi á quân ở giải Ngoại hạng. Tuy nhiên sự cạnh tranh trong top 4 đang ngày càng mạnh mẽ cũng là thách thức không nhỏ với đoàn quân của HLV Mourinho.

Bàn thng:

Man Utd: Lukaku (84')

Sevilla: Ben Yedder (74', 78')

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea; Valencia (Mata 77'), Bailly, Smalling, Young; Matic, Fellaini (Pogba 60'), Lingard (Martial 77'), Sanchez, Rashford, Lukaku.

Sevilla: Rico; Mercado, Kjaer, Lenglet, Escudero; Vazquez (Pizarro 87'), Banega, N'Zonzi; Correa (Geis 89'), Sarabia, Muriel (Ben Yedder 72').


N.TB.
.
.
.