Giữa mùa dịch COVID-19, Barca tiếp tục "đại loạn"

Thứ Sáu, 10/04/2020, 09:36
Nội bộ của CLB xứ Catalan tiếp tục có dấu hiệu hỗn loạn lớn khi 6 quan chức của ban lãnh đạo đội bóng này đồng thời tuyên bố từ chức.

Theo thông tin của Goal vào sáng 10/4 thì 6 thành viên chủ chốt của Barca là Phó chủ tịch Emili Rousaud và Enrique Tombas cùng các Giám đốc Silvio Elias, Maria Teixidor, Josep Pont, Jordi Clasamiglia đã cùng gửi thư tới Chủ tịch Josep Maria Bartomeu để xin từ chức.

Ngoài ra 6 quan chức trên còn có một bức thư ngỏ gửi tới người hâm mộ Barcelona bày tỏ sự thất vọng trước các scandal gần đây ở CLB đồng thời cũng có cái nhìn khá bi quan về tương lai của CLB trước những tác động tiêu cực mà dịch COVID-19 mang lại.

Chủ tịch Bartomeu của Barcelona. Ảnh: Getty

“Chúng tôi đã đi đến quyết định này vì không thể đảo ngược được tiêu chí và hình thức quản lý của câu lạc bộ trước những thách thức lớn trong tương lai, đặc biệt là kịch bản mới sau đại dịch COVID-19", tờ La Vanguardia trích lại bức thư.

Động thái mới nhất này chắc chắn là một tin "sét đánh" với Chủ tịch Bartomeu sau hàng loạt bất hòa nội bộ đặc biệt là vụ lùm xùm xung quanh "nghi án" ông này chi tiền cho một công ty bên ngoài "bôi xấu" các ngôi sao Barca bao gồm cả Lionel Messi.

"Cuộc chiến vương quyền" tại CLB Barcelona đến đúng vào lúc bóng đá Tây Ban Nha cũng như châu Âu đang ở giữa cơn khủng hoảng mang tên COVID-19. Hàng loạt giải đấu trong đó có La Liga (Tây Ban Nha) bị hoãn lại khiến tình hình tài chính thêm phần khó khăn, ngay cả với những đội bóng lớn như Barca cũng đang phải lên kế hoạch "thắt lưng buộc bụng".

Nguyễn Bình
.
.
.