Việt Nam thoát thua trước đối thủ yếu trong trận giao hữu

Thứ Tư, 22/03/2017, 20:53
Bàn thắng muộn của Công Phượng giúp Việt Nam thoát thua ngay trên sân Hàng Đẫy.


Trên sân Hàng Đẫy đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng có trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào vòng loại Asian Cup 2019 với Afghanistan. Một trận đấu mà nhiều người hâm mộ hi vọng hai điều: ĐTVN sẽ trình diễn lối chơi đẹp và có chiến thắng dễ dàng nhưng thực tế chỉ có 1 điều đạt được.

Đoàn quân áo đỏ có lối chơi cống hiến đẹp mắt tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng dứt điểm không thành công. Các vị khách đã trừng phạt "sự phí phạm" đó bằng bàn thắng của Pin-Hsien Lee ở phút 84. May cho Việt Nam, Công Phượng kịp thời tỏa sáng giúp Việt Nam có một trận hòa.

Trong trận đấu này ĐTVN vẫn trình diễn lối đá nhỏ kỹ thuật thường thấy. Tuấn Tài và Trọng Hoàng thay nhau khuấy đảo vòng cấm đội khách. 

ĐTVN lấn lướt hoàn toàn với hàng loạt cơ hội được tạo ra. Chỉ riêng Trọng Hoàng đã có hai tình huống dứt điểm cận thành, còn Tuấn Tài lại không khống chế tốt bóng khi ở vị trí thuận lợi khiến cơ hội trôi qua.
 
Công Phượng ghi bàn gỡ hòa cho ĐTVN. Ảnh: VNE.

Đội bạn dường như đã nghiên cứu kỹ đối thủ, họ áp dụng lối đá phòng ngự rất chặt, các mũi nhọn áo đỏ bị áp sát và gần như không có không gian để xoay xở. Hàng phòng ngự Đài Loan chơi cũng rất kỷ luật kiềm chế đáng để lối đá kỹ thuật của đội chủ nhà.

Hiệp 2, Văn Toàn được tung vào sân với ý đồ khoét sâu vào cánh trái của Đài Loan. Tiền vệ người Hải Dương chơi cực kỳ năng nổ, chỉ ít phút được tung vào sân, anh có pha đối mặt nguy hiểm nhưng đáng tiếc cú sục bóng  lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
  
Đội Đài Loan có lối đá áp sát khiến các mũi nhọn của ĐTVN gần như bị vô hiệu hóa. Ảnh: Đức Cường

Sau đó HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục tung Hồng Duy vào sân như một thử nghiệm mới cho đội hình. Các cơ hội vẫn tiếp tục được tạo ra nhưng các chân sút Việt Nam gần như bất lực trước khung thành đội khách.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng sẽ dễ nhận bàn thua. Đội khách sau khi chơi phòng ngự cả trận bất ngờ vùng lên trong ít phút cuối trận và có được bàn thắng. Trong tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Minh Long, trung vệ Tseng-wei trong pha lên tham gia tấn công đã đệm bóng chính xác, mở tỷ số cho Đài Bắc Trung Hoa.

Sau khi dính bàn thua, ĐTVN đẩy cao đội hình, đoàn quân áo đỏ gần như đã dồn ép đối phương đến nghẹt thở. Trước bàn thắng của Công Phượng, Hồng Duy cũng có cú dứt điểm cận thành đưa bóng đi vọt xà.

Cũng phải nói bàn thắng của Công Phượng có phần "may mắn" khi cú dứt điểm của cầu thủ xứ Nghệ đưa bóng đập người một hậu vệ Đài Loan, đổi hướng bay vào lưới.

Hòa trong một trận đấu giao hữu trước một đối thủ yếu hơn, HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đi xa hơn vòng loại Asian Cup 2019. Lối chơi của Việt Nam một khi bị "bắt bài" rất dễ dẫn đến bế tắc.

B.N
.
.
.