Giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2016 diễn ra từ ngày 10 đến 15-5

Thứ Hai, 09/05/2016, 09:53
Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 34 tranh cúp PetroVietnam – Đạm Cà Mau năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 15-5, tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (Thành phố Hồ Chí Minh). Đây là thông tin được Ban tổ chức giải công bố sáng 8-5.

Giải năm nay có sự tham gia của 155 vận động viên đến từ 18 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc. Các tay vợt sẽ tranh tài ở bảy nội dung gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Theo điều lệ, các nội dung đơn và đôi sẽ thi đấu loại trực tiếp; trong khi đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu theo hai giai đoạn: giai đoạn 1 thi đấu vòng bảng, chọn hai đội đứng đầu vào giai đoạn 2 để thi đấu loại trực tiếp.

Theo Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, TP Hồ Chí Minh là địa phương mạnh về môn bóng bàn với nhiều tay vợt đỉnh cao của quốc gia, đồng thời có phong trào tập luyện, thi đấu môn bóng bàn khá phát triển. Giải được tổ chức ở đây sẽ tạo điều kiện thuận lợi để quy tụ đầy đủ các vận động viên mạnh trong cả nước. Bên cạnh những tay vợt kỳ cựu, giải còn có rất đông các cây vợt trẻ đầy tiềm năng nên hứa hẹn sẽ cống hiến cho người hâm mộ môn bóng bàn cả nước những trận đấu kịch tính và hấp dẫn.

Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân là giải đấu truyền thống và được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng từ năm 1982. Giải đấu nhằm động viên, phát triển phong trào bóng bàn trong cả nước; qua đó kiểm tra, đánh giá chất lượng vận động viên, công tác huấn luyện, đào tạo các vận động viên nói chung và vận động viên đỉnh cao cho bộ môn bóng bàn Việt Nam.

Giải năm nay do Báo Nhân Dân phối hợp Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam và Sở Văn hóa Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức. Bên cạnh nhà tài trợ chính Đạm Cà Mau, lần đầu tiên các thành viên tham dự giải được tài trợ bảo hiểm thân thể và tai nạn từ Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông.

Vũ Tiến Lực
.
.
.