Giải bóng đá trên SVĐ được xây dựng từ năm 1900

Thứ Bảy, 16/04/2016, 20:09
Đó là Giải bóng đá nam Xuân Bái ở huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa. Xuân Bái có sân vận động  khi được xây dựng từ thời Pháp thuộc (1900). Đây cũng là địa phương cung cấp nhiều cầu thủ cho V-League và Học viện Hoàng Anh Gia Lai…


Được sự cho phép của Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch, Phòng Văn hóa Thể thao & Du lịch huyện Thọ Xuân, ngày 16-4, xã Xuân Bái tổ chức giải bóng đá nam mở rộng trên địa bàn toàn tỉnh lần thứ nhất.

Giải đấu quy tụ sự tham gia của 9 đội bóng nam thanh niên trên toàn tỉnh Thanh Hóa được chia làm 2 bảng gồm, bảng A: Forever Thanh Hóa, Giáo xứ Hữu Lễ, Sao Vàng,Thị Trấn Thọ Xuân, Thị trấn Lam Sơn và bảng B: đội chủ nhà Xuân Bái,  Ba Si, Thị trấn Ngọc Lặc và Thọ Thanh.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc.

Các đội Forever Thanh Hóa, Ngọc Lặc và Xuân Bái hiện đang cung cấp cầu thủ chuyên nghiệp cho đội bóng tỉnh thi đấu các giải trong tỉnh và V-League. Xuân Bái hiện có một số tài năng trẻ đang tập luyện tại Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Xuân Bái có truyền thống bóng đá từ. Năm 1900 khi xây dựng thị trấn, ngoài xây dựng hệ thống đập nước, thực dân Pháp cho xây dựng một sân vận động lớn.Và ngày nay, sân bóng là nơi sinh hoạt văn hóa thể dục thao chung của nhân dân trong xã cùng như các địa phương lân cận.

Giải diễn ra từ ngày 16 đến ngày 30-4.

Xã Xuân Bái được Đảng-Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang năm 2015. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, địa phương đóng góp hơn 1.400 người con lên đường nhập ngũ hoặc tham gia thanh niên xung phong, ủng hộ 5 ngàn tấn thóc cho quân đội và bảo vệ thành công Đập Bái Thượng, hệ thống thủy lợi trọng yếu của tỉnh Thanh Hóa cũng như khu vực Bắc miền Trung.


Phạm Trúc
.
.
.