Gay cấn chặng 5 cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn-2017”

Thứ Tư, 19/07/2017, 16:04
Sau 4 chặng đua, sáng 19-7, các vận động viên (VĐV) tham gia Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn-2017” cúp Báo Quân đội Nhân dân tiếp tục với cuộc đua chặng thứ 5. 

Đúng 6h45, chặng đua được bắt đầu với điểm xuất phát tại TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) và đích đến là Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị) với quãng đường dài 134km.

Các tay đua tham gia Chặng 5 xuất phát từ TP Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) và đích đến là Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (tỉnh Quảng Trị).

Sau gần 2h đồng hồ tăng tốc, vào lúc 8h30, tay đua Huỳnh Thanh Tùng mang áo số 91 dẫn đầu tốp đua thứ nhất băng lên cầu Hiền Lương bắc qua sông Bến Hải nới rộng khoảng cách với tốp thứ 2. 

Người dân sinh sống 2 bên đường QL1A cổ vũ cho các VĐV tham gia Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn-2017” cúp Báo Quân đội Nhân dân.
 

Tiếp theo đó là các tay đua Loic Desriac mang áo số 153, Trịnh Đức Tâm áo số 65 và Trần Nguyễn Minh Trí, áo số 45. Trong khi đó, ở tốp đua thứ 2, áo vàng 4 chặng liên tiếp Nguyễn Cường Khang và áo xanh 3 chặng liên tiếp (2, 3 và 4) Lê Nguyệt Minh thường xuyên dẫn đầu tốp này.

Các tay đua bứt phá.

Trên chặng đua thứ 5, từ TP Đồng Hới vào TP Đông Hà, rất đông người dân sống dọc 2 bên tuyến QL1A đã ra vẫy cờ cổ vũ nhiệt tình để tiếp sức cho các VĐV. 

Mặc dù thời tiết nắng gắt nhưng đúng 9h48, các tay đua tốp đầu đã bứt phá về đích. Tay đua Loic Desriac đã cán đích đầu tiên của chặng thứ 5 với thành tích 3 giờ 3 phút 30 giây, tiếp đến là các tay đua Trịnh Đức Tâm và Huỳnh Thanh Tùng. 

Ban tổ chức giải cho biết, vận tốc trung bình của các vận động viên ở chặng 5 đạt trên 43,8 km/h.

Kết thúc chặng 5, Ban tổ chức Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn-2017” cúp Báo Quân đội Nhân dân đã trao giải cho các VĐV xuất sắc. 

Trong đó, giải Nhất được trao cho VĐV Loic Desriac mang áo số 153 thuộc Đội Bike Life Đồng Nai; giải Nhì được trao cho VĐV Trịnh Đức Tâm, mang áo số 65, thuộc Đội Gạo Hạt Ngọc Trời; giải Ba được trao cho tay đua Huỳnh Thanh Tùng áo số 91, Đội Quân Khu 7.

Đại tá Phùng Kim Lân, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Cuộc đua trao áo vàng cho tay đua Nguyễn Cường Khang.

Đại tá Phùng Kim Lân, Phó Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân, Phó Trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn-2017” đã trao áo vàng cho tay đua Nguyễn Cường Khang mang số áo 141, Đội trẻ TP. Hồ Chí Minh 

Lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị đã trao áo xanh chặng 5 cho tay đua xuất sắc Lê Nguyệt Minh mang áo số 01, Đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP. Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị trao áo xanh chặng 5 cho tay đua xuất sắc Lê Nguyệt Minh.

Cùng ngày, Ban tổ chức Cuộc đua và các VĐV đã đến Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn đặt vòng hoa, dâng hương nhằm tưởng nhớ và tri ân sự đóng góp to lớn, hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Ban tổ chức cho biết, chặng đua thứ 6 (chặng cuối) của Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn-2017” sẽ diễn ra vào sáng 20-7 với hành trình 24 vòng quanh Thành cổ Quảng Trị.

Ban Tổ chức Cuộc đua xe đạp “Về Trường Sơn-2017” cúp Báo Quân đội Nhân dân trao giải Nhất, Nhì, Ba chặng 5 cho các VĐV.

A. Khoa
.
.
.