FIFA "vô tình" khơi lại nỗi đau của tuyển Thái Lan

Thứ Năm, 02/01/2020, 15:14
Trong bài viết mới đây trên trang chủ của mình, FIFA đã nhắc tới một trong những trận đấu đáng quên nhất của đội tuyển bóng đá Thái Lan.

Cụ thể trong bài viết có nhan đề "Năm 2019 và những con số ấn tượng", trên trang chủ của mình, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đề cập tới trận đấu bảng tại ở vòng chung kết Asian Cup 2019 khi "đoàn voi chiến" bị Ấn Độ đánh bại với tỷ số 4-1.

Bóng đá Thái Lan có một năm 2019 được đánh giá là "khá ảm đạm". Ảnh: AFC.

Bài viết của FIFA đã nói về trận đấu này như sau: "Sau 55 năm, Ấn Độ đã có chiến thắng đầu tiên tại giải AFC Asian Cup. Họ đã lặp lại được kì tích này, sau khi giành chiến thắng rất đậm với tỉ số 4-1 trước ĐT Thái Lan. Dù có màn trình diễn khá tệ và sau đó sa thải HLV nổi tiếng Milovan Rajevac nhưng người Thái đã lần đầu tiên lọt vào vòng knock - out từ năm 1972".

Trận đấu được FIFA nhắc tới là một trong những "nỗi đau" lớn nhất của tuyển Thái Lan trong năm 2019 đầy "ảm đạm" vừa qua. Đội tuyển xứ chùa vàng đã có 45 phút đầu tiên không đến nội tệ với tỷ số 1-1. Tuy nhiên sau giờ nghỉ họ nhận liên tiếp 3 bàn thua nữa để có thất bại chung cuộc 4-1.

Nhận thất bại đậm trước Ấn Độ một đội bóng vốn bị coi là "kho điểm" trước khi giải đấu bắt đầu, báo giới Thái Lan thi nhau chỉ trích HLV Milovan Rajevac. Tờ bưu điện Bangkok thậm chí có một bài báo với nhan đề "Thái Lan bị Ấn Độ làm nhục ở Asian Cup". Cũng lên nhớ là trước Asian Cup dưới sự lãnh đạo của HLV Milovan Rajevac, tuyển Thái Lan cũng bị loại tại tứ kết AFF Cup 2018 (giải đấu họ lên ngôi).

Sau đó liên đoàn bóng đá Thái Lan sa thải HLV Milovan Rajevac, tuyển Thái Lan chơi khởi sắc lên và đúng là họ đã có lọt vòng loại trực tiếp Asian Cup lần đầu tiên sau 37 năm. Trong khi đó, Việt Nam không cần "trảm tướng" mà đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn băng băng vượt qua vòng bảng và chỉ chịu dừng bước ở tứ kết trước ứng viên vô địch Nhật Bản.

Nguyễn Bình
.
.
.