Đội tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Bacolod, Philippines

Thứ Năm, 29/11/2018, 21:54
Chiều 29-11, Đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại Bacolod, chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 gặp chủ nhà Philippines.

Cụ thể, 16h hôm nay (29-11), tuyển Việt Nam bắt đầu buổi tập sân tập của CLB Ceres Negros nằm cách khách sạn khoảng 20 phút di chuyển xe ô tô. Điều đặc biệt, Ceres Negros - từng là đối thủ tại AFC Cup của nhiều cầu thủ Hà Nội FC trong đội hình của ĐT Việt Nam, trong đó có Duy Mạnh.

ĐT Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại Bacolod. Ảnh: VFF.

Như thường lệ trong giai đoạn đá giải, HLV Park Hang-seo tiếp tục bảo vệ thông tin về sự chuẩn bị của đội khi chỉ đồng ý cho báo chí tác nghiệp trong vòng 20 phút đầu của buổi tập. 

Bên cạnh vấn đề về chuyên môn, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng mong muốn các học trò có sự tập trung tối đa, không bị tác động tâm lý từ những chuyện bên lề sân cỏ.

Tất cả đều hứng khởi và tự tin và hướng tới kết quả tốt nhất trên đất khách. Ảnh: VFF.

Hmm qua (28-11), toàn đội đã đặt chân tới Philippines trên chuyến bay VietNam Airlines, tuy nhiên, khi đặt chân tới Bacolod, đội tuyển đã phải chờ đợi khá lâu để làm thủ tục nhập cảnh. Lý do đây là sân bay nội địa nên phải chờ thông tin phản hồi từ cửa khẩu sân bay quốc tế Manila, sau đó mới được phép đóng dấu thông quan.

Duy Mạnh trả lời phỏng vấn. Ảnh: VFF.

Chia sẻ về điều này trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, Duy Mạnh cho biết anh và các đồng đội của mình đã có dịp sang Bacolod thi đấu với Ceres Negros tại AFC Cup nên những kinh nghiệm tích luỹ được cũng như thông tin về mặt sân thi đấu sẽ rất hữu ích cho sự chuẩn bị của đội tuyển.

Việc di chuyển bằng chuyên cơ đã giúp các tuyển thủ đỡ vất vả hơn rất nhiều. Ảnh: VFF.
Tuy nhiên, trục trặc đến từ thủ tục nhập cảnh đã khiến đội tuyển mất khá nhiều thời gian chờ đợi. Ảnh: VFF.

Đánh giá về Philippines, Duy Mạnh cho rằng họ là đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ nhập tịch, thể hình thể lực vượt trội. Do đó, ĐT Việt Nam cần tập trung cao độ, có đấu pháp hợp lý để thi đấu tốt nhất có thể.

Vé chợ đen bị hét giá cao ngất trời

Ngày 28-11, trên mạng xã hội, nhiều ‘thương nhân’, nhiều "phe vé" cho biết đã có vé xem Việt Nam và Philippines và rao bán lại với giá cao. Một cặp vé VIP 1 triệu đồng bị "hét" 8-10 triệu đồng/cặp còn những chỗ ngồi không đẹp cũng có giá thấp nhất khoảng 1,5 triệu đồng/ cặp (giá gốc 400.000/cặp).
Bacolod là thủ phủ của tỉnh Negros Occidental- Philippines, từng là một trong những địa điểm tổ chức SEA Games 23. Mặc dù được đánh giá là 1 trong 4 thành phố lớn của Philippines, nhưng điều kiện cơ sở hạ tầng nơi đây vẫn còn khá khiêm tốn.
B.N.
.
.
.