Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019

Thứ Sáu, 21/12/2018, 17:47
Đó là thông tin mà "tân đội trưởng" của đội tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải cho biết trong cuộc phỏng vấn với báo giới vào hôm nay(21-12)

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019 HLV Park Hang Seo đã không triệu tập "lão tướng" Văn Quyết do đó băng đội trưởng được trao cho trung vệ Quế Ngọc Hải. "Hôm qua, đội đã có một buổi họp về nhân sự. Tôi sẽ là đội trưởng, Xuân Trường và Duy Mạnh sẽ là hai đội phó”.

Quế Ngọc Hải là đội trưởng mới của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. Ảnh: Phong Sơn

Lần đầu phát biểu trước báo giới trong tư cách là đội trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam, cầu thủ 25 tuổi cho biết mục tiêu của toàn đội là vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 ." Chúng tôi tập luyện chăm chỉ và cố gắng vượt qua vòng bảng", Quế Ngọc Hải nói

Trước thông tin cho rằng thời gian nghỉ quá ngắn sau hành trình chinh phục AFF Cup 2018 vừa qua không đủ để các cầu thủ phục hồi sức khỏe, Ngọc Hải khẳng định thời gian đó đủ để các cầu thủ phục hồi đồng thời anh cùng các đồng đội cũng đang rất hưng phấn sau khi trở thành nhà vô địch AFF Cup.

Tại giải Asian Cup 2019 sắp tới hàng thủ Việt Nam chịu một tổn thất lớn khi Đình Trọng không thể thạm dự vì chấn thương. Nói về điều này Quế Ngọc Hải cho rằng "Đình Trọng là trung vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại" tuy nhiên nhấn mạnh rằng đồng đội còn lại đều là những cầu thủ tốt và đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện

Tân đội trưởng của đội tuyển Việt Nam cũng "giải mã" những băn khoăn xung quanh chuyện không có "lễ mừng công" sau chiến tích vô địch AFF Cup vừa qua. Theo Hải vì thời gian quá gấp rút nên VFF đã để các cầu thủ nghỉ "xả hơi" bên gia đình và nhiều người cảm thấy thoải mái vì quãng thời gian này.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu trên sân Mỹ Đình trước  CHDCND Triều Tiên. Đến ngày 27-12, toàn đội sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn, đá giao hữu với đội tuyển Philippines trước khi lên đường sang UAE tham dự VCK Asian Cup 2019.

Sơn-Bình
.
.
.