Đội tuyển U22 Việt Nam gặp khó khăn tại Philipppines

Thứ Sáu, 22/11/2019, 16:27
Chưa đặt chân tới đất nước chủ nhà SEA Games 30, thày trò HLV Park Hang-seo đã phải đối mặt với khó khăn.

Ngày 22-11, đội tuyển U22 Việt Nam đã lên đường tới Philippines tham dự SEA Games 30. Toàn đội sẽ đóng quân tại khách sạn Jen Manila chỉ cách sân thi đấu Rizal Memorial 1km. Sân vận động này chính là nơi diễn ra hai trận đấu quan trọng với Indonesia (1-12) và Singapore (3-12)

Tuy nhiên "thuận lợi" này không kéo dài bởi 3 trận còn lại của U22 Việt Nam sẽ diễn ra ở sân Binan, cách Jen Manila hơn 36 Km. U22 Việt Nam sẽ mất khoảng 1 tiếng để tới sân nhưng với tình hình giao thông hay ùn tắc tại Manila thì khoảng thời gian đó sẽ kéo dài hơn. Di chuyển lâu sẽ ảnh hướng tới thể lực cầu thủ.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ đối mặt với nhiều khó khăn tại SEA Games 2019. Ảnh: VFF.

Trong khi đó lịch thi đấu môn bóng đá nam được đánh giá là "dày đặc" với nhịp độ 2 ngày một trận. Với bối cảnh hàng loạt trụ cột của U22 Việt Nam vừa trải qua 5 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 thì lịch thi đấu trên quả là thách thức không nhỏ cho đoàn quân HLV Park Hang-seo.

Ngoài ra, BTC Seagames của nước chủ nhà Philippines vẫn chưa công bố sân tập để đoàn tiền trạm U22 Việt Nam gửi đánh giá cho HLV Park Hang Seo. Cũng phải nói thêm là tại SEA Games 30, các trận đấu sẽ diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo và với các cầu thủ Việt Nam vốn quen mặt cỏ tự nhiên thì sẽ phải mất một khoảng thời gian không nhỏ để thích nghi.

HLV Park Hang-seo "bật mí" tại sao chọn Quang Hải làm đội trưởng

Chiến lược ra người Hàn Quốc cho biết do đây là giải đấu dành cho lứa U22 nên chọn việc lựa chọn cầu thủ U22 làm đội trưởng là điều đương nhiên. Trước đây, Quang Hải cũng là đội trưởng của đội U23 Việt Nam dự Vòng loại U23 châu Á và cậu ấy đã làm tốt vai trò của mình. Còn với Thanh Thịnh và Tiến Linh, họ cũng đều là những cầu thủ có kinh nghiệm và có tiếng nói trong đội bóng.

Bình Nguyễn
.
.
.