Dính án doping, vợ chồng VĐV người Nga bị tước huy chương

Thứ Sáu, 23/02/2018, 09:00
Bị phát hiện dính doping, VĐV người Nga cùng vợ bị tước tấm huy chương đồng và phải rời khỏi làng VĐV.


"Đối tượng" của án phạt lần này từ Ủy ban phòng chống doping Olympic là nam VĐV người Nga Alexander Krushelnitsky. Anh cùng vợ mình là Anastasia Bryzgalova tham gia thi đấu môn bi đá trên băng curling ở Olympic mùa đông tại Hàn Quốc. Vượt qua các đối thủ, cặp vợ chồng VĐV giành được tấm huy chương đồng. Tuy nhiên, niềm vui ấy không giữ được quá lâu khi ngay sau đó, Ủy ban phòng chống doping Olympic đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra doping đối với người chồng và thật buồn khi kết quả cho thấy dương tính với chất cấm.

VĐV người Nga Alexander Krushelnitsky cùng vợ.

VĐV Alexander Krushelnitsky sau đó đã thừa nhận hành vi sử dụng chất cấm. Kết quả kiểm tra này cũng đồng nghĩa với việc anh này phải rời khỏi làng VĐV.

Phản ứng trước kết quả kiểm tra của Ủy ban phòng chống doping Olympic, Đại diện của Liên đoàn bi đá trên băng Nga cảm thấy rất phẫn nộ về việc đột ngột cơ quan này tiến hành kiểm tra với VĐV của Nga. Ông này cũng cho rằng, việc này xuất phát từ sự đố kỵ bởi anh này có người vợ cũng là đồng đội Anastasia Bryzgalova vốn được mệnh danh là "nữ hoàng sắc đẹp". Tuy nhiên những phản đối này của Liên đoàn bi đá trên băng Nga cũng không thể thay đổi quyết định với nam VĐV Alexander Krushelnitsky.

B.Châu
.
.
.