Địa chấn tại Luzhniki, Real Madrid thất bại trên đất Nga

Thứ Tư, 03/10/2018, 06:47
Một cơn địa chấn thực sự đã diễn ra tại Moscow khi đương kim vô địch Champions League bị đội chủ nhà CSKA Moskva đánh bại với tỷ số 1-0.

Đòn kết liễu đội khách được Vlasic tung ra ngay phút thứ 2 của trận đấu. Điều ngạc nhiên là bàn thua của Real xuất phát từ đường chuyền của Toni Kroos, chân sút của CSKA lạnh lùng đánh bại "người nhện" Keylor Navas.

CSKA Moscow giành chiến thắng tối thiểu trước Real. 

Pha lập công của cầu thủ 20 tuổi giúp CSKA vượt lên đồng thời chủ nhà cũng chơi cực kỳ lỳ lợm trong gần như cả trận đấu khiến Real buộc phải nhận thất  bại đầu tiên tại Champions League lần này.

Thất bại này tiếp tục viết thêm chương mới cho "cuốn nhật ký buồn tủi" của Real tại sân Luzhniki. Trong 4 lần làm khách trước đó tại sân vận động trung tâm của thủ đô Nga, "kền kền trắng" chưa hề biết đến mùi chiến thắng khi có tới 3 thất bại và một trận hòa.

Trở lại trận đấu này Real có lẽ rất còn bị thủng lưới nhiều hơn khi CSKA liên tục chơi phòng ngự phản công xuất sắc. Điển hình là pha phản công ở phút 13, may cho Real là cú dứt điểm của Chalov bị cản phá, 5 phút sau tiếp tục là Chalov với cú sút trong thế đối mặt với thủ môn nhưng Navas đã thi đấu xuất sắc.

Khi hàng thủ mắc sai lầm thì hàng công của đội khách lại không thể nào tìm được cách xuyên thủng mảnh lươi của chủ nhà. Real gặp bế tắc trước hàng thủ số đông của CSKA và khi có cơ hội thì lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Các cơ hội liên tục trôi qua nhưng chân sút của đội bóng áo trắng. Casemiro đôt phá trung lộ tuy nhiên cú sút từ ngoài vòng cấm lại đưa bóng tìm tới cột dọc. Cuối hiệp 1, Karim Benzema loại bỏ toàn bộ hàng thủ CSKA đánh đầu sau quả tạt của Sergio Reguilon nhưng xà ngang lại tiếp tục từ chối bàn thắng.

Real nối dài chuỗi trận thê thảm trên các mặt trận.

Sau giờ nghỉ dù HLV Julen Lopetegui đã tung cả  Modric và Mariano nhưng tình thế vẫn không có gì biến chuyển. Hàng thủ chủ nhà với thủ lĩnh là thủ môn Akinfeev đã chơi cực kỳ lỳ lợm để khiến Real phải trắng tay rời nước Nga.

Thua trận này Real nối dài mạch không thắng trên tất cả các mặt trận. Đặc biệt hơn nhà đương kim vô địch đã mất ngôi đầu bảng vào tay chính CSKA Moscow và bị Roma đuổi kịp về mặt điểm số.

B.N.
.
.
.