Đè bẹp Hải Phòng, HAGL tạm thoát "cửa tử"

Thứ Sáu, 20/09/2019, 19:26
Minh Vương lập hattrick góp công vào chiến thắng tưng bừng 5-1 của HAGL trên sân nhà trước đội bóng đến từ thành phố hoa phượng đỏ.

Sau thất bại trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 23, HAGL trở về sân nhà tiếp đón CLB Hải Phòng. Đây được xem là một trận đấu quan trọng với thầy trò HLV Lee Tae-hoon khi họ đang ở rất gần với “cánh cửa tử thần”.

Hiện tại HAGL đang xếp ở vị trí thứ 12 trên BXH với 26 điểm, hơn vị trí phải đấu play-off (CLB Thanh Hoá) đúng 1 điểm và hơn đội cuối bảng (Sanna Khánh Hoà) 5 điểm.

Cơ hội đã đến với đội bóng phố núi khi họ tiếp đón CLB Hải Phòng, HAGL có sự trở lại của nhạc trưởng Nguyễn Tuấn Anh. Mục tiêu của đội bóng phố núi giờ đây không gì khác ngoài 3 điểm. Các cầu thủ chủ nhà sớm cụ thể hóa mục tiêu đó bằng bàn thắng mở tỷ số ngay khi hiệp 1 mới trôi qua 1/3 thời gian.

Dù được các hậu vệ Hải Phòng "chăm sóc kỹ" nhưng Felipe Martins vẫn có được khoảng không đủ để tung ra pha dứt điểm khiến thủ môn đội khách không thể bắt dính bóng, Văn Toàn áp sát rất nhanh rồi nhả ra phía sau cho Minh Vương bình tĩnh đặt lòng tung lưới đội khách.

Bàn thắng giúp HAGL chơi càng thăng hoa hơn, sóng gió liên tục nổi lên trước khung thành thủ môn Vũ Hải. Tuy nhiên chính lúc đội bóng phố núi đang có "khí thế bừng bừng" như thế họ lại nhận bàn thua. 

Hàng thủ tiếp tục "bắt" HAGL phải trả giá khi Văn Trường xử lý không tốt quả sút phạt bên cánh phải của đội khách, giúp cho Diego Fagan lấy được bóng rồi thực hiện quả tạt vừa tầm cho trung vệ Schmidt lắc đầu đưa bóng vào lưới trống.

Bàn thua như dội một gáo nước lạnh xuống các cầu thủ chủ nhà, "cơn ác mộng" của những vòng đấu trước như lại ùa về khiến đội bóng phố núi mất đi sự sắc sảo vốn có trên hàng công. Ngược lại Hải Phòng cũng không tổ chức được nhiều đợt phản công nguy hiểm như trước khiến 45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Hiệp 2 bắt đầu với "một pha thót tim" của những CĐV HAGL khi dàn hậu vệ chủ nhà để xổng ngoại binh Jermie Lynch của Hải Phòng đi bóng rồi thoải mái tung cú sút. Rất may khi bóng đi vọt xà khung thành đội chủ nhà trong gang tấc.

Thoát thua, ngay lập tức HAGL có câu trả lời. Từ tình huống bắt bóng lỗi của Schmidt, Minh Vương băng xuống dũng mãnh và sút bóng qua tầm với của Vũ Hải, nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL.

Trong khi Hải Phòng vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của Văn Trường nhằm tìm lại thế quân bình thì HAGL dường như rút được kinh nghiệm sau bàn thua đầu tiên chủ động chơi chậm chắc chờ đợi cơ hội. Lựa chọn đó thực sự đã phát huy tác dụng trong trận đấu này khi đội chủ nhà có được bàn nâng tỷ số lên 3-1. 

Minh Vương hoàn tất hat-trick của riêng mình với pha đi bóng qua 3 cầu thủ Hải Phòng trước khi tung cú sút từ sát vòng cấm buộc thủ thành Vũ Hải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Tiếp tục chơi thăng hoa, HAGL có thêm hai pha lập công của Văn Toàn và  Felipe Martins. Thủ thành Văn Trường còn 'chuộc lỗi" cho bàn thua trong hiệp 1 bằng việc cản được cú đá phạt đền của Jermie Lynch bên phía Hải Phòng.

Có được 3 điểm, HAGL nắm lợi thế không nhỏ trong cuộc đua trụ hạng khi V.league chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc.

B.N
.
.
.