De Gea mắc sai lầm, Man Utd để "tuột" chiến thắng

Thứ Hai, 29/04/2019, 01:09
Sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn người Tây Ban Nha trong trận đấu đêm 28-4 (giờ Việt Nam) đã trực tiếp giúp Chelsea giật lại một điểm từ tay Man Utd.


"Nghiệt ngã" là ở chỗ De Gea mắc sai lầm trong một trận đấu cực kỳ quan trọng mà các đồng đội của anh đang thi đấu rất tốt. Thủ thành người Tây Ban Nha có một pha xử lý khó hiểu khi anh đẩy bóng ra sau cú sút xa của Rudiger dĩ nhiên Marcos Alonso không bỏ lỡ cơ hôi để sút bồi đem về bàn ấn định tỷ số hòa 1-1.

Trước bàn thua "định mệnh" đó Quỷ Đỏ là đội chơi tốt hơn. Man Utd phối hợp thanh thoát đến bất ngờ thay vì hình ảnh nhợt nhạt trong những tuần gần đây.

Juan Mata mở tỷ số cho Man Utd.

Thống kê cho thấy trong 15 phút đầu trận, đội chủ sân Old Trafford nắm tới 70% tỷ lệ kiểm soát bóng. Với thế trận áp đảo như thế bàn thắng đến với các học trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Đội chủ nhà khiến những người hâm mộ như được quay về thời hoàng kim dưới triều đại Sir Alex khi họ ghi bàn mở tỷ số. Một loạt pha đập nhả liên tục đưa Shaw vào thế đối mặt khung thành Chelsea. Hậu vệ người Anh chuyền bóng lại phía sau để Mata dứt điểm tung lưới Chelsea.

Những phút đầu tiên sau giờ nghỉ, Man Utd vẫn là đội chủ động dâng cao và tạo ra sức ép lên phần sân của Chelsea tuy nhiên việc không còn tạo ra các pha phối hợp nhanh và nhuyễn như trong hiệp 1 khiến sức tấn công của đội chủ nhà giảm đi rất nhiều. Ngay cả khi HLV Solskjaer đã tung cả Sanchez vào sân thay Rashford thì tình hình vẫn không được cải thiện.

Trong khi đó Chelsea vẫn quá phụ thuộc vào một mũi tấn công duy nhất là Hazard lại khiến cho các đợt tấn công của họ không gây ra quá nhiều rắc rối cho hàng thủ đối phương.

Trước khi De Gea "biếu" cho Chelsea bàn gỡ hòa.

Trận đấu sau đó diễn ra "nóng" theo đúng nghĩa đen khi cầu thủ hai bên chơi khá rắn với nhau và kết quả là trung vệ Ruediger của Chelsea và người đồng nghiệp  Bailly bên phía Man Utd đều phải rời sân vì chấn thương.

Cuộc "thư hùng" đỉnh cao của vòng 36 kết thúc với tình huống nguy hiểm của Man Utd trước khung thành đội khách khi Rojo vừa có tình huống bật cao đánh đầu về góc xa nhưng Pedro đã có mặt kịp lúc để phá bóng ngay trên vạch vôi.

Kết quả hòa 1-1 làm cả hai đội đều không hài lòng. Man Utd vẫn "giậm chân tại chỗ" khi đứng ở vị trí thứ 6 dù đã rút ngắn khoảng cách với Arsenal xuống còn 1 điểm. Trong khi Chelsea "bỏ lỡ" cơ hội bắt kịp Tottenham.

Nguyễn Bình
.
.
.