Đại thắng WestHam, Man City lại xô đổ kỷ lục

Thứ Hai, 30/04/2018, 07:47
Với chiến thắng 4-1 trước đội bóng thành London, Man City tiếp tục lập nên những mốc kỷ lục mới tại giải Ngoại hạng Anh.

Khi đã sớm có chức vô địch, động lực thi đấu duy nhất hiện giờ của thày trò Guardiola có lẽ các mốc kỷ lục. Với chiến thắng 4-1, Man City đã cán mốc 102 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Làm khách trên sân đội bóng đang "khát điểm" West Ham, nhưng Man City không có ý định nhân nhượng khi tung ra sân đội khách gần như đầy đủ các hảo thủ và dễ dàng lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thắng dễ WestHam, ManCity tiếp tục hành trình phá kỷ lục mùa này. Ảnh: Getty Image.

Thế trận vượt trội nên không khó để đội bóng thành Manchester vượt lên. Thủ thành Adrian chôn chân đứng nhìn sau tình huống bóng chạm đầu Evra đi vào lưới từ tình huống dứt điểm của Sane.

Đội chủ nhà có câu trả lời sau đó ít phút. Lanzini tỉa bóng cho đồng đội Cresswel áp sát cầu môn đối phương nhưng thủ thành Ederson đã kịp đổ người cản phá. Đó cũng là pha lên bóng có nét đầu tiên của West Ham từ đầu trận đấu.

Nỗ lực ép sân liên tiếp sau đó của ManCity khiến hàng thủ đội bóng London dần dần "rách toạc". Nếu bàn thua đầu tiên Evra chỉ "góp công" chút ít cho đội khách thì bàn thắng thứ hai hậu vệ trẻ Declan Rice đã trực tiếp giúp Man City nhân đôi cách biệt sau pha lóng ngóng phản lưới nhà.

Nỗ lực phải kiếm điểm trụ hạng khiến các học trò của David Moyes buộc phải vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Arnautovic đưa bóng vào lưới sau khi tranh chấp với thủ thành Ederson, tuy nhiên trọng tài cho rằng tiền đạo người Áo phạm lỗi với thủ thành đội khách nên không công nhận bàn thắng.

Hàng công của ManCity đã cán mốc 102 bàn thắng. Ảnh: SportMail.

Tuy nhiên ít phút sau đó thì trọng tài cũng không thể cướp đi bàn thắng của West Ham. Từ quả phạt sát vòng cấm địa, Cresswell tung một cú sút đưa bóng đi xoáy vào trong, thủ thành Ederson dù đoán đúng hướng nhưng vẫn không thể cản phá.

Tỷ số trong 45 phút đầu tiên là 2-1. Sau giờ nghỉ, Pep đã khép lại mọi hy vọng có điểm của WestHam khi cho các học trò áp sát mạnh mẽ đội bóng thành London ngay phần sân nhà. Và chính điều đó khiến hiệp 2 gần như là màn độc diễn của đội khách.

The Citizens sớm hưởng thành quả, Raheem Sterling đảo bóng khôn ngoan trước khi chuyền như đặt để Gabriel Jesus dứt điểm gọn gàng, nâng tỉ số.

Chỉ hơn mười phút sau, từ pha đánh chặn ngay bên phần sân khách, Man City đưa hàng thủ West Ham vào tình thế 2 đánh 4. Trước khung thành bỏ trống Fernandinho dễ dàng có bàn thắng ấn định tỷ số.

Với khoảng cách 3 bàn, ManCity chủ động cầm bóng giảm nhịp trận đấu, khiến WestHam gần như không thể tạo ra nổi một đường lên bóng nào.

Chiến thắng 4-1 này giúp nhà đương kim vô địch chỉ cần 2 điểm trong 3 trận nữa (đá ít hơn các đội khác 1 trận) để chính thức san bằng kỉ lục 95 điểm của Chelsea mùa 2004/05.

Ngược lại WestHam khó mà yên tâm được khi họ chỉ còn cách nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm trong khi giải còn 3 vòng nữa mới kết thúc. HLV David Moyes chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đội bóng của ông trụ hạng thành công.

Ghi bàn:

West Ham: Cresswell 42'

Man City: Sane 13', Zabaleta 27' (phản lưới), Jesus 53', Fernandinho 64'

Đội hình ra sân:

West Ham: Adrian; Declan Rice, Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell; Pablo Zabaleta, Cheikhou Kouyate, Mark Noble, Patrice Evra; Edimilson Fernandes, Manuel Lanzini, Marko Arnautovic.

Man City: Ederson; Kyle Walker, Nicolas Otamendi, Aymeric Laporte, Fabian Delph; Kevin De Bruyne, Fernandinho, Ilkay Gundogan; Leroy Sane, Raheem Sterling, Gabriel Jesus.


N.T.B.
.
.
.