Đại chiến Việt Nam - Thái Lan sẽ được phát trên sóng VTC

Thứ Năm, 22/08/2019, 21:39
Như vậy, sau khi tháo gỡ được khó khăn khi Next Media mua thành công bản quyền từ đối tác nước ngoài, VTC đã được lựa chọn để phát sóng trận đại chiến giữa Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5-9 tới đây.


Cụ thể, các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bao gồm trận đại chiến với Thái Lan với ngày 5-9 trên sân Thammasat sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình, phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam như: VTC1, VTC2, VTC3, VTC9, VOVTV (VietnamJourney); VOV1, VOV2, VOV3; Báo điện tử VOV (VOV.VN), Báo điện tử VTC News (VTC.VN), ứng dụng VOVMedia, VTCNOW. Cùng với đó là hệ thống của Next Media và trang fanpage của LĐBĐVN Vff Channel. 

Ngoài ra, 4 trận đấu trên sân nhà vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam bao gồm trận gặp Malaysia ngày 10-10-2019, gặp UAE ngày 14-11, gặp Thái Lan ngày 19-11-2019, gặp Indonesia ngày 4-6-2020 cũng sẽ được phát sóng trực tiếp phục vụ khán giả hâm mộ Việt Nam.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á, bản quyền phát sóng mỗi trận đấu của mỗi đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 thuộc về Liên đoàn Bóng đá của đội tuyển đó. Và các liên đoàn này có quyền bán lại cho đối tác bất kỳ để đối tác đó đàm phán, chọn đài truyền hình làm nhà sản xuất trận đấu, phục vụ khán giả.

Đối tác Thái Lan đưa ra mức giá quá cao lên tới khoảng 300.000USD và đây trở thành rào cản lớn đối với các đơn vị truyền hình Việt Nam như VTV hay VTC dù rất muốn mua bản quyền phát sóng trận đấu "HOT" này.

Trong khi tất cả vẫn đang lo lắng thì Next Media bất ngờ trở thành chủ sở hữu bản quyền phát sóng trận Thái Lan gặp Việt Nam với mức giá được cho là rẻ hơn so với đề xuất ban đầu của đối tác Thái Lan. 

N.C (t/h)
.
.
.