Công Phượng mờ nhạt, Hoàng Anh Gia Lai thua ngược ngay trên sân nhà

Chủ Nhật, 08/07/2018, 21:23
Khánh Hoà đã có chiến thắng dễ dàng trước HAGL ngay tại Pleiku với tỉ số 4-2. Một điều bất ngờ là tất cả các bàn thắng của đội bóng phố biển đều đến từ các sai lầm "ngớ ngẩn" của hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Bàn thắng: Zeba 5', Osmar 52' - Toure 40', 44', Quốc Chí 61', Duy Thanh 70'

Hoàng Anh Gia Lai khởi đầu trận đấu khá thuận lợi khi trung vệ Zeba Josip đánh đầu mở tỉ số 1-0 ngay ở phút 6 từ quả đá phạt điểm rơi chính xác của Xuân Trường. 

Sau bàn mở tỉ số, Hoàng Anh Gia Lai nắm thế chủ động, tấn công liên tục. Chỉ riêng mình Công Phượng có đến ba pha sút cầu môn trong tư thế tự do, song đều không thành công. Trong đó thủ môn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa) phá được hai quả, lần còn lại Công Phượng vuốt bóng vọt xà ngang.

Phung phí quá nhiều cơ hội, hàng thủ lại liên tục mắc sai lầm khiến đội bóng phố núi phải nhận bàn thua. Đầu tiên là Văn Hạnh và hậu vệ Văn Thanh không quyết liệt áp sát để Toure thoải mái đánh đầu gỡ hòa ở phút 39. Chỉ mất 5 phút sau để Toure lập cú đúp sau pha phá bóng hụt của trung vệ Đông Triều.

Khánh Hòa (áo xanh) có cuộc lội ngược dòng tại Pleiku. Ảnh: VNE.

Sau giờ nghỉ các nỗ lực lấy lại thế trận của đội chủ nhà được đền đáp bởi bàn thắng gỡ hòa của Omar. Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà Công Phượng và đồng đội làm được.

Chỉ ít phút sau đó Khánh Hòa tái lập khoảng cách tỷ số khi Quốc Chí tận dụng triệt để sai lầm hàng thủ chủ nhà ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2. Chưa dừng lại ở đây, phút 69, người cũ của Hoàng Anh Gia Lai Duy Thanh đi bóng khéo léo qua Văn Thanh rồi sút chéo góc nâng tỉ số lên 4-2. 

Cuộc lội ngược dòng thành công tại Pleiku giúp đội bóng phố biển giành lại vị trí thứ 2 sau vòng 18 V.League từ tay Thanh Hóa với 39 điểm. Trong khi đó Hoàng Anh Gia Lai nhận trận thua thứ 2 trên sân nhà từ đầu mùa, với trận thua này thày trò HLV Dương Minh Ninh chỉ có vỏn vẹn 24 điểm và có thể mất vị trí thứ 6 bất cứ lúc nào.

Hà Nội củng cố ngôi đầu nhờ trận đại thắng trên sân Hàng Đẫy

Trong cuộc tiếp đón đội bóng đang xếp cuối bảng CLB TP HCM, Hà Nội đã có một chiến thắng dễ dàng như "đá tập" với tỷ số 6-3. Sớm dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ công của Văn Quyết và Quang Hải, Hà Nội chủ động lui về đá phòng ngự phản công và TP HCM đã dính phải đòn hồi mã thương đầy cay đắng.

Với sự yếu kém nơi hàng phòng ngự, đội bóng của HLV Miura đã phải nhận liên tiếp 4 bàn thắng của Hoàng Vũ Samson trong hiệp 2. TPHCM cố gắng vùng lên ở cuối hiệp 2 nhưng chỉ có 3 bàn thắng để rút ngắn tỷ số.

Điều này khiến HLV Miura đang phải chịu quá nhiều sức ép bởi thành tích kém cỏi trước đó.
B.N.
.
.
.