Chương trình giao lưu thể thao kỷ niệm 50 năm ASEAN

Thứ Bảy, 22/07/2017, 10:48

Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2017), ngày 22-7, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức chương trình giao lưu thể thao "ASEAN Jubilee Friendship Game", nhằm gắn kết tình hữu nghị giữa các quốc gia thành viên. 

Chương trình giao lưu thể thao có sự góp mặt của ông Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Về phía các Đại sứ quán ASEAN có Ngài Thongsavanh Phomvihane, Đại sứ Lào; Ngài Ibnu Hadi Semec, Đại sứ Indonesia; Bà Maria Cynthia Pelayo, Đại biện Philippines; Ngài Manopchai Vongphakdi, Đại sứ Thái Lan; Bà Wong Siow Ping Catherine, Đại sứ Singagpore; Ngài Kyaw Soe Win, Đại sứ Myanmar. 

Và đặc biệt là sự tham gia sôi nổi, nhiệt tình của hơn 100 vận động viên và cổ động viên là những nhà ngoại giao thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng phát biểu khai mạc. 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho biết, chương trình giao lưu thể thao kỷ niệm 50 năm ASEAN là một sân chơi lành mạnh, nhằm tăng cường sự hiểu biết, hợp tác, gắn bó trong công việc giữa các nhà ngoại giao; đồng thời giúp mỗi cá nhân học hỏi được giá trị cốt lõi về sự tôn trọng, trách nhiệm, tính kỷ luật và làm việc nhóm.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cũng hy vọng rằng, sân chơi này sẽ góp phần thúc đẩy phong trào thể thao trong từng cán bộ, công chức giữa các cơ quan chủ trì, các trụ cột hợp tác trong Cộng đồng ASEAN và các Đại sứ quán ASEAN tại Hà Nội.  

Đại diện các đội tham gia bắt tay thể hiện tình hữu nghị, gắn kết, hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN. 

Ngoài ra, Đại diện Philippines Maria Cynthia Pelay đã thay mặt nước chủ tịch ASEAN năm nay gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu mang ý nghĩa thiết thực này.

Bà nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những quốc gia tích cực thúc đẩy phong trào thể thao trong cộng đồng ASEAN và chương trình này đã thể hiện cam kết của Việt Nam đối với kế hoạch công tác ASEAN về Thể thao 2016-2020.

Chương trình giao lưu thể thao sẽ bao gồm 4 nội dung chính bao gồm: bóng bàn, bóng đá, tenis và cầu lông. 

Một số hình ảnh từ chương trình.

Các vận động viên tham dự đều là các nhà ngoại giao ASEAN. 
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng, Thiếu tướng Lê Văn Cầu và Đại biện Philippines Maria Cynthia Pelay trao cờ lưu niệm cho các nước tham gia giao lưu thể thao. 
Một vận động viên đến từ Đại sứ quán Thái Lan tham gia đấu bóng bàn. 
Thi đấu cầu lông. 
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng tham gia hạng mục tennis. 
Như Uyên (Ảnh)
.
.
.