U23 Việt Nam vô địch trong lòng người hâm mộ

Thứ Bảy, 27/01/2018, 14:49
Cầu thủ vào thay người trong hiệp phụ thứ 2 đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho U23 Uzbekistan. U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại giải U23 châu Á. Dù không có được chức vô địch nhưng U23 Việt Nam vẫn giành được sự ngưỡng mộ từ CĐV nhà với màn trình diễn tuyệt vời.

Hết giờ: Chung cuộc U23 Uzbekistan vượt qua U23 Việt Nam với tỷ số 2-1 sau 120 phút thi đấu.

119': Vào !Số 11 Sidorov có pha băng cắt rất nhanh ghi bàn nâng tỷ số cho U23 Uzbekistan.

115': Không vào! Đức Chinh bay người đánh đầu sau đường treo bóng vào trước vòng 5m50 của Xuân Trường. Đáng tiếc bóng không đi  vào lưới. 

114': Phạt góc bên cánh phải cho U23 Uzbekistan. Một mình cầu thủ đội bạn xoay sở trong vòng vây 3 cầu thủ Việt Nam. 

110': Trọng tài rút thẻ vàng với cả Duy Mạnh và Dostonbek Tursunov.

109': U23 Việt Nam thay người cuối cùng. Hồng Duy vào thay cho Văn Đức. 

106':  Thế trận giữa hai bên đang diễn ra rất giằng co. 
Hàng triệu CĐV Việt Nam đang dõi theo những đôi chân của các chiến binh sân cỏ. Ảnh: Trần Ngọc.

Hiệp phụ 2

Hết hiệp phụ 1

101': Tiền vệ Bùi Tiến Dụng nhận thẻ vàng sau pha kê chân với Odiljon Xamrobekov. 

100': Văn Đức quyết định sút xa ở khoảng cách 30 mét. Nhưng bóng đi quá nhẹ.

98': Xuân Trường sút phạt treo bóng vào trong nhưng Xuân Mạnh không thể lao vào kịp để đón đường treo bóng từ đồng đội

97': Quang Hải bị đối phương phạm lỗi ở khoảng cách 26 mét trước vòng cấm. Xuân Trường treo bóng tầm thấp về cột dọc xa cho Xuân Mạnh băng xuống nhưng không kịp. Bóng đi hết đường biên ngang.

96': Hoan hô Tiến Dũng. Cú sút xa nhanh như điện của cầu thủ Uzbekistan nhằm đúng vào cầu môn Việt Nam. Nhưng Tiến Dũng phản xạ tuyệt vời.

91': Hiệp phụ đầu tiên bắt đầu.

90'+2: Hiệp hai kết thúc
Kết thúc thời gian thi đấu chính thức, Việt Nam hòa Uzbekistan với tỷ số 1-1. Các cầu thủ Việt Nam sẽ bước vào trận thứ ba liên tiếp phải chơi hiệp phụ.

85': Việt Nam đã phải trải qua hai trận liên tiếp thi đấu tới loạt luân lưu, do đó nền tảng thể lực của các cầu thủ đã bị bào mòn đáng kể. Trong điều kiện thời tiết giá lạnh không hợp thể trạng, sức lực của cầu thủ Việt Nam càng nhanh chóng đi xuống. Tuy nhiên, ngay ở những phút cuối này, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn đang thi đấu hết mình và điều này có thể hiểu được nhờ tinh thần quyết tâm bù đắp.

Trọng tài người Oman, Ahmed Al-Kaf đang bắt rất công tâm trong trận chung kết. Ảnh: AFC.

82': Bóng vọt xà ngang Urinboev dứt điểm vọt xà ngang ở cự ly gần sau khi thủ môn Tiến Dũng đẩy cú căng ngang bên cánh trái. Tình huống đáng tiếc cho Uzbekistan nhưng may mắn cho Việt Nam.

81': Nguy hiểm. Đường căng ngang khó chịu của Uzberkistan làm thủ môn Tiến Dũng không bắt gọn bóng, số 9 của đội bạn băng xuống dứt điểm. May cho U23 Việt Nam là cú sút thiếu chính xác đưa bóng vọt cầu môn.

79': Việt Nam thay đội người ! Tiến Dụng vào thay Công Phượng.

76': Thủ môn Tiến Dũng đẩy bóng hết biên sau khi cú tạt bên cánh trái của cầu thủ Uzbekistan đổi hướng vào khung thành.

73': Uzbekistan đang bế tắc khi đưa bóng tới trước vòng 16m50 khung thành Việt Nam. Đội bóng áo xanh cũng không dám đẩy quá cao đội hình bởi e ngại những đường phản công.

Không khí sôi động trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Trần Ngọc.

67': CĐV Việt Nam vẫn đang cổ vũ rất nhiệt tình trên khán đài bất chấp thời tiết giá lạnh. Chưa một giây nào khán đài trên sân Thường Châu im tiếng kèn hay hô hào từ những cổ động viên áo đỏ.

61': Sút xa! Văn Đức đón bóng bật ra từ vòng 16m50 và tung chân dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng không đạt được sự chính xác.

57': U23 Việt Nam thay đổi người. Đức Huy rời sân, Hà Đức Chinh vào thay.

54': Nguy hiểm! Tiến Dũng kịp thời cản phá cú sút ở cự ly gần của Sidikov. Các cầu thủ Trung Á đang đẩy mạnh tấn công trong những phút đầu hiệp 2.

51': Trung vệ Tiến Dũng có pha nhoài người phá bóng trong chân đối phương chính xác sau khi Duy Mạnh bị qua mặt.

Hàng chục triệu cặp mắt đang dõi theo những đôi chân của U23 Việt Nam. Ảnh: Trần Ngọc.

48': Sút xa ! Tiến Dũng vừa đổ người cản phá một cú sút xa của cầu thủ Uzbekistan. Sau khi tuyết được cào đi, mặt sân đọng nước khiến trơn trượt và những cú sút xa trở nên rất nguy hiểm. Thủ thành Việt Nam đã trôi người đi một quãng sau đó, mặt sân đang rất trơn

Hiệp 2:

Các cầu thủ hai đội đang khởi động trên sân. U23 Uzbekistan đã thay đổi trang phục thi đấu từ áo trắng quần trắng sang áo xanh quần trắng. Sự thích nghi thời tiết của đội bóng Trung Á thể hiện rõ trong khi các cầu thủ áo đỏ mặc áo khoác khởi động thì U23 Uzbekistan vẫn chỉ mặc quần áo thi đấu bình thường.

Ban tổ chức dọn tuyết trên sân theo yêu cầu từ hai đội. Ảnh: VNE.

Ban tổ chức đang nỗ lực dọn tuyết trên sân trước khi hiệp 2 bắt đầu.

CĐV Việt Nam trên sân Mỹ Đình ăn mừng bàn thắng gỡ hòa của Quang Hải. Ảnh: Trần Ngọc

Hết hiệp 1


Quang Hải ăn mừng bàn thắng gỡ hòa. Ảnh: Zing.

40': Vào! Quang Hải ghi bàn gỡ hòa tỷ số với cú sút phạt tuyệt đẹp. Số 19 Việt Nam đã có 5 bàn thắng đứng sau Alii của Qatar(6 bàn)

39': Nguyễn Công Phượng đã mang về quả đá phạt . Cự ly sút phạt rất gần.

37': Ganiev tung cú sút xa từ chếch bên cánh phải nhưng bóng đi cao hơn so với khung thành của thủ môn Tiến Dũng.

Tình huống va chạm giữa cầu thủ hai đội trên sân. Ảnh: Bongdaplus.

34': Một pha tranh chấp bóng khiến nhiều cầu thủ của hai đội không giữ được bình tĩnh. Trọng tài đã rút thẻ vàng với số 7 Xamrobekov của Uzbekistan.

32':  Đình Trọng có pha truy cản thành công trong vòng 16m50. Cầu thủ Uzbekistan ngã xuống nhưng trọng tài không cho rằng có lỗi.

29': Jasurbek Yakhshiboev bị trọng tài nhắc nhở với hành vi cài chân với Đình Trọng. Ngay sau đó Việt Nam tổ chức chuyền dài lên. Thủ môn Uzbekistan ôm gọn bóng tránh Công Phượng kịp áp sát.

27': Văn Thanh bị phạm lỗi bên cánh trái. Dostonbek Khamdamov đẩy sau với cầu thủ Việt Nam. Xuân Trường treo bóng vào vòng cấm nhưng không tới vị trí của Công Phượng.

26' : Trận đấu tiếp tục

Tuyết đang rơi quá dày trên sân. Ảnh: Zing.

23': Trọng tài cho trận đấu tạm dừng để dọn tuyết trên sân.

19': Tiến Dũng cứu thua Thủ môn 

Việt Nam có pha đổ người cản phá chính xác cú sút chéo góc của cầu thủ Uzbekistan từ ngoài vòng 16m50. Những cú sút xa là thử thách với các thủ môn trong bối cảnh tuyết rơi làm giảm tầm nhìn.

15': Quang Hải băng vào vòng cấm đánh đầu nhưng không chính xác. Một tình huống mà Xuân Trường treo bóng rất lợi hại.

Đội bóng áo đỏ gặp khó dưới cơn mưa tuyết. Ảnh: VNE.

14': U23 Uzbekistan được hưởng quả đá phạt góc thứ 3 trong trận. Những pha treo bóng của đội bạn với điều kiện thời tiết hiện tại là rất khó khăn cho Việt Nam.

12': U23 Uzbekistan đang tận dụng tối đá các pha bóng bổng. Thời tiết đang ủng hộ họ, đội bóng áo trắng chơi tốt trên sân tuyết phủ dày hơn hơn U23 Việt Nam.

U23 Uzbekistan vươn lên dẫn trước. Ảnh: VNE.

7': Vào: Đội bóng áo trắng đã ghi bàn từ một tình huống phạt góc. Số 2 Rustamjon Ashurmatov có pha đánh đầu cần thành. Tiến Dũng bị bất ngờ và không cản phá được.

5': Công Phượng chuyền bóng bên cánh trái cho Văn Đức. Cầu thủ đội bạn phá bóng ra biên. Sân Thường Châu đang phủ một màu đỏ rực trên khán đài bởi các CĐV Việt Nam.

4': Quả phạt góc đầu tiên của trận đấu thuộc về U23 Uzbekistan. Đội bạn đá phạt bên cánh trái.

Đội tuyển áo trắng thích nghi sớm với thời tiết mưa tuyết hơn U23 Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

2': Công Phượng cố gắng đột phá ở trung lộ nhưng gặp phải sự vây ráp của 3 cầu thủ Uzbekistan. Cả hai đội đều rất vất vả để kiểm soát trái bóng vì tuyết rơi trên sân.

1': Sân vận động Thường Châu đang giống sân của môn khúc côn cầu hơn là bóng đá. Thời tiết là một bất lợi cho U23 Việt Nam nhưng thày trò Pak Hang-seo đang có lợi thế nhờ sự cổ vũ của rất nhiều CĐV từ quê nhà sang.

Trận đấu bắt đầu: Uzbekistan giao bóng trước.

Sân vận động đang phủ tuyết rất dày. Ảnh: Bongdaplus.

Ở trận đấu này, U23 Việt Nam mặc áo đỏ, quần đỏ. U23 Uzbekistan mặc áo trắng, quần trắng. Trời đang phủ tuyết trắng xóa tại chung kết, thời tiết này sẽ gây nhiều khó khăn cho lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

U23 Việt Nam sử dụng sơ đồ 5-4-1. Ảnh: Bongdaplus.

Thông tin chính thức từ AFC, điều khiển trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan không phải là trọng tài Ma Ning - người từng xử ép Việt Nam ở AFF Cup 2014. Trọng tài chính trận đấu này là ông Ahmed Abu Bakar người Oman. Nên nhớ, Oman từng thua Uzbekistan ở vòng bảng.

Đội hình thi đấu hai đội

Đội hình thi đấu của hai đội

U23 Việt Nam:

Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Truờng, Đức Huy, Công Phượng, Văn Đức.

U23 Uzbekistan :

Botirali Ergashev, Rustamjon Ashurmatov, Akramjon Komilov, Abbosjon Otakhonov, Azizjon Ganiev, Odiljon Xamrobekov, Jasurbek Yakhshiboev, Zabikhillo Urinboev, Javokhir Sidikov, Dostonbek Khamdamov, Dostonbek Tursunov.

N.T.B.
.
.
.