Chức vô địch không trọn vẹn của Hà Nội FC

Thứ Tư, 23/10/2019, 21:08
Quang Hải và các đồng đội đã nhận một thất bại rất nặng trên sân khách trong ngày mà Hà Nội FC chính thức nhận Cup vô địch V.league.

Cuộc so tài giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội trên sân Cửa Ông ở lượt trận cuối mùa giải V.League 2019 vào hôm nay (23-10) đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Tổng cộng đã có 6 bàn thắng được ghi trong ngày CLB Hà Nội nhận Cúp vô địch V.League lần thứ 5 trong lịch sử.

Quảng Ninh là đội chơi hay hơn và cống hiến hơn ở trận này. Ảnh: CTV.

Với khát khao chiến thắng, lại có lợi thế sân nhà, Quảng Ninh tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón nhà vô địch Hà Nội FC. Trong khi đó, HLV Chu Đình Nghiêm cất hàng loạt trụ cột như thủ môn Nguyễn Văn Công, hậu vệ trái Trần Văn Kiên, trung vệ Nguyễn Thành Chung, tiền vệ Moses Olaya hay tiền đạo Pape Omar. 

Tuy nhiên các nhà đương kim vô địch vẫn còn trên sân khá nhiều  "binh hùng tướng mạnh" với những Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy... góp mặt trong đội hình xuất phát.

Với lợi thế sân nhà và lối chơi đầy máu lửa, Quảng Ninh dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Đội chủ nhà tấn công liên tục và tới phút 26 có bàn mở tỷ số nhờ cú đánh đầu của Dyachenko sau pha tạt bóng chuẩn xác của Nghiêm Xuân Tú.

Mạc Hồng Quân và đồng đội đã buộc Hà Nội FC phải nhận thất bại trong ngày đăng quang. Ảnh: CTV.

Bàn thắng dẫn trước từ sớm giúp tinh thần của Quảng Ninh lên cao, chơi càng tự tin hơn. Đội chủ liên tục có những tình huống xuống bóng ở hai biên rồi nhả ngược vào trong để tuyến 2 băng lên dứt điểm. Tuy vậy, rút kinh nghiệm sau bàn thua đầu tiên, hàng phòng ngự của Hà Nội FC đã chơi tập trung hơn, bình tĩnh hoá giải ở những pha bóng quyết định.

Qúa mải mê tấn công, Quảng Ninh dính đòn hồi thương mã từ đội khách. Thái Quý có tình huống căng ngang thuận lợi để Văn Đại lao vào dứt điểm bồi gỡ hoà 1-1. Tuy nhiên cũng chính bàn thua này lại càng khiến đội chủ nhà chơi quyết tâm hơn nữa trong hiệp 2.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi cuối cùng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng cũng có được điều mình cần. Cầu thủ vào sân thay người Quách Tân đi bóng loại bỏ hai hậu vệ Hà Nội trước khi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1.

Tiếp tục thi đấu tưng bừng, đội chủ nhà đã buộc thủ thành Bùi Tiến Dũng của Hà Nội phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa. Những người lập công cho Quảng Ninh là Mạc Hồng Quân và Hải Huy

Mãi đến những phút bù giờ Hà Nội mới có được bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Omar trên chấm phạt đền.

Với chiến thắng này Quảng Ninh giành tấm HCĐ kèm thêm khoảng 1 tỷ đồng tiền thưởng từ ban tổ chức và các nhà tài trợ. Trong khi đó Hà Nội FC tuy thua những vẫn đường hoàng nhận Cup vô địch.

Nguyễn Bình
.
.
.