Chiều nay, vòng 10 V.League: Thuốc thử liều cao cho FLC Thanh Hoá

Chủ Nhật, 19/03/2017, 08:52
Khi Thanh Hoá mất con át chủ Omar sau án phạt của VFF, người ta dự đoán đội bóng này sẽ đánh mất mạch trận bất bại. Nhưng sự thật, họ vẫn bất bại. 


Khi Thanh Hoá phải chơi ở những sân nổi tiếng là khó chơi như Lạch Tray (Hải Phòng), trước một chủ nhà Hải Phòng ngùn ngụt lửa quyết tâm, người ta cũng dự đoán đội bóng này sẽ đánh mất mạch trận bất bại. Nhưng vẫn không phải. Chiều nay, khi Thanh Hoá gặp đương kim vô địch V.League - CLB Hà Nội, điều gì sẽ xảy ra?

Mặc dù CLB Hà Nội vừa trải qua những trận hoà liên tiếp tại V.League, đến nỗi ông HLV trưởng Chu Đình Nghiêm phải nói vui vẻ rằng: "Tôi không muốn đổi tên thành Chu Đình...Hòa", thì ai cũng hiểu không thể nhìn vào đấy để đánh giá thấp đội bóng Thủ đô. Họ vẫn là đội bóng sở hữu hàng loạt cầu thủ sao số, kể cả sao ngoại, sao nội, lẫn sao trẻ.

Và một khi đội bóng này quyết tâm "đá cho đối thủ biết tay" thì chắc chắn, sức mạnh của họ sẽ được nhân lên đáng kể. Chiều nay, gặp đội đầu bảng FLC Thanh Hoá, chắc chắn cầu thủ Hà Nội sẽ ít nhiều có tâm trạng ấy. Họ sẽ vào trận, đá với tất cả nguồn năng lượng có thể để đội dẫn đầu V.League nhận ra mình không phải không có những điểm yếu.

HLV Petrovic cùng các cầu thủ Thanh Hoá sẽ có một trận đấu cực kỳ khó khăn. Ảnh: H.M

Thực ra, không phải đợi tới trận đấu gặp CLB Hà Nội, sau trận đấu với Hải Phòng ở vòng 9, HLV trưởng Petrovic của Thanh Hoá đã chủ động chỉ ra những cái mạnh, cái yếu của đội nhà. Ông bảo: "Điểm mạnh nằm ở hàng phòng ngự, bởi trong 4 trận gần nhất chúng tôi chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn".

Còn điểm yếu? Oái oăm thay, nó lại nằm ở cái chỗ mà Petrovic kỳ vọng nhất: Hệ thống tấn công. Với sự thẳng thắn vốn có của một người châu Âu, Petrovic bảo: "Bốn trận mà chỉ ghi được 2 bàn, đấy không phải là số liệu thống kê của một đội bóng mạnh".

Từ đây, ông thậm chí còn đánh giá, mặc dù vẫn trải qua chuỗi trận bất bại nhưng phong độ của các học trò đang ở mức kém nhất từ đầu giải tới nay. Không biết, đây là một đánh giá thật lòng hay chỉ là một cách để ông "lên dây cót" cho các cầu thủ trước một trận đấu mà ông hiểu là cực kỳ khó khăn với đội bóng Thủ đô?

Khó vì đối thủ mạnh đã đành, khó còn vì "con át chủ" Omar sau thời gian treo giò giờ đang dần đánh mất đi phong độ vốn có của mình. Và khó còn vì... những thống kê từ lịch sử, khi suốt 11 năm qua, trong tất cả các lần hành quân ra Hà Nội đấu trận với những đội bóng của Hà Nội (Hà Nội CB, Hoà Phát...), hay đóng quân trên địa bàn Hà Nội (Thể Công), đội bóng xứ Thanh chỉ thắng được duy nhất 1 lần. Chiều nay, vì thế sẽ là một trận đấu khó nhất từ đầu giải đến giờ của họ. Và nhiều người sẽ háo hức chờ xem, chính ở cái hoàn cảnh rất khó này, bản lĩnh của một ứng cử viên lớn cho ngôi vô địch sẽ được thể hiện ở mức độ nào?

Cũng trong chiều nay, chủ nhà Quảng Ninh sẽ tiếp Bình Dương trên sân Cẩm Phả. Mặc dù vào giải với một khát vọng, một mục tiêu cao ngất nhưng Quảng Ninh đã trải qua một chuỗi các trận đấu khá phập phù, và cái vị trí thứ 8, với 12 điểm hiện nay chắc chắn không phải là điều mà HLV Phan Thanh Hùng mong đợi. Do vậy, gặp một đội bóng đã hết thời như Bình Dương là một dịp tốt để Quảng Ninh lấy 3 điểm, tiếp tục nuôi hy vọng chen chân vào tốp trên.

Trên sân Tân An, đội bét bảng Long An sẽ đối đầu cùng SHB.Đà Nẵng, và đây là một trận đấu cực kỳ đặc biệt của HLV Nguyễn Minh Phương. Ai cũng biết, thời còn làm cầu thủ, sau khi chia tay bóng đá Long An, Minh Phương đã về đầu quân cho Đà Nẵng, và trung thành với đội bóng này cho đến ngày chính thức giã từ sự nghiệp.

Bây giờ thì Minh Phương đang gánh vác nhiệm vụ giúp bóng đá Long An vượt lũ - cái nhiệm vụ mà suốt những vòng đấu vừa qua, càng "bơi" chắc chắn Minh Phương càng thấy "cái phao" dành cho mình là quá mỏng manh. Về lý, SHB.Đà Nẵng là một đối thủ trên cơ so với Long An bây giờ, nhưng bóng đá vốn chứa đựng trong nó nhiều bất ngờ, và khi "cái gạch nối" Minh Phương cầm Long An đấu lại SHB.Đà Nẵng thì người ta càng có lý do để tin vào một sự bất ngờ sau 90 phút bóng lăn.

Cổ động viên nào đông hơn?

Từ đầu giải tới nay, trong những trận đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội T&T luôn phải thi đấu trong cảnh những khán đài vắng vẻ. Ngoại trừ một nhóm cổ động viên trung thành, về cơ bản đội bóng này vẫn chưa "hút" được đông đảo những người hâm mộ thông thường đến với mình.

Ngược lại, mặc dù phải đá sân khách, nhưng các cổ động viên Thanh Hoá đang kêu gọi nhau thực hiện kế hoạch "phủ vàng sân Hàng Đẫy". Thực tế trong các trận đấu của Thanh Hoá, Sông Lam Nghệ An trên sân Hàng Đẫy những năm qua, số lượng cổ động viên đội khách thường áp đảo cổ động viên chủ nhà.                                                             

Tuấn Thành

Diệp Xưa
.
.
.