Chelsea 2-0 Liverpool: Thất bại thứ 2 liên tiếp của "Lữ đoàn đỏ"

Thứ Tư, 04/03/2020, 06:40
Cỗ máy mang tên "Lữ đoàn đỏ" đang có dấu hiệu "giảm tốc" khi nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trong những trận gần đây.

Vòng 5 Cup FA thu hút sự chú ý với trận cầu đinh giữa hai đại diện hàng đầu của bóng đá Anh hiện tại là Chelsea và Liverpool. Trước trận đấu này, hai ông lớn của xứ sở sương mù đều đã tạo ra bất ngờ bởi sự sa sút..

Chelsea rơi vào thời kỳ sa sút thảm hại khi chỉ thắng 2/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thua 3). Trong đó, có rất nhiều nỗi xấu hổ như thất bại 0-2 trước MU hay thảm hại 0-3 trước Bayern. Đối đấu với Liverpool, Chelsea trở lại sơ đồ quen thuộc 4-3-3 trong đó  Kepa đã xuất hiện trở lại trong khung gỗ, Trên hàng công, bên cạnh trung phong cắm Giroud là Willian và Perdo, tuyến giữa Billy Gilmour được tin tuởng thay thế đàn anh Jorginho.

Chelsea có chiến thắng 2-0 trước Liverpool tại Cup FA.

Trong khi đó Liverpool sau khi đứt mạch bất bại ở giải Ngoại hạng (thua 0-3 trước Watford), HLV Klopp đã không sử dụng đội hình toàn cầu thủ dự bị hoặc tài năng trẻ ở sân chơi cúp nội địa, những trụ cột như Sadio Mane,  Virgil van Dijk và Joel Gomez sát cánh cùng các tân binh trong chuyến hành quân tới Stamford Bridge.

Cả Chelsea và Liverpool đều chọn cách nhập cuộc cởi mở với đội hình giàu sức tấn công, và hàng loạt những cơ hội ăn bàn đến với cả đôi bên ngay từ những phút đầu trận. Trong đó đáng kể nhất là pha hỏng của Mane ngay từ phút thứ 3 sau sai lầm của Antonio Ruediger bên phía Chelsea, nhưng tiếc là cú dứt điểm của chân sút người Senegal lại không đánh bại được Kepa.

Lampard có chiến thắng để lấy lại tinh thần cho đội bóng.

Người hâm mộ của Liverpool hẳn sẽ rất tiếc nuối bàn thắng bị bỏ lỡ này bởi chỉ hơn 10 phút sau lưới của The Kop đã rung lên. Hàng thủ của The Kop mắc lỗi khiến bóng đến chân Willian trước khi tiền đạo người Brazil tung cú sút như búa bổ, bóng đi không hiểm nhưng Adrian đã mắc sai lầm để Chelsea có bàn thắng.

Bị thủng lưới, Liverpool như chú bò tót càng đẩy mạnh tấn công nhưng bức tường màu xanh của Chelsea tỏ ra quá vững chắc. Kể là khi "phá vỡ được bức tường đó " thì vẫn còn đó một thủ thành Kepa tỏ qua quá xuất sắc trong khung gỗ. Chính thủ môn này đã liên tiếp cản phá 3 cú dứt điểm của  tuyển thủ Nhật Bản Takumi Minamino; Sadio Mane rồi Origi

Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết hiệp 1, sau giờ nghỉ Chelsea vẫn chủ động nhường thế trận cho Liverpool. Tỷ lệ cầm bóng của đội khách luôn ở ngưỡng 60% song không thể tạo ra được điều họ muốn là bàn thắng, ngược lại lưới của Liverpool đã rung lên lần thứ 2.

Một pha phản công mẫu mực được Chelsea phát động khi thấy đội hình The Kop dâng quá cao, Barkley thực hiện pha dốc bóng từ phần sân nhà,trước khi sút xa như búa bổ hạ gục Adrian, nâng tỷ số lên 2-0.

Liverpool đã có thất bại thứ 3 và cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp trong mùa này.

Đáng lẽ The Blue còn thêm 1 đến 2 bàn thắng nữa nếu nếu như Pedro và Giroud chắt chiu cơ hội hơn nữa. Tuy nhiên chiến thắng "2 sao" là quá đủ với Chelsea lúc này. Họ đã trả nợ thành công đối thủ Liverpool và giành quyền vào tứ kết FA Cup đồng thời vực dậy tinh thần vốn đang riệu rã sau các thất bại liên tiếp.

Đối với Liverpool 4 trận gần đây, họ đã thua đến 3, tương đương với số thất bại của 66 trận trước đó và đây không phải là bước chạy đà hoàn hảo cho trận lượt về vòng 1/16 Champion League với Atletico Madrid (Liverpool đã thua 0-1 ở trận lượt đi)

Nguyễn Bình
.
.
.