Chấp nhận đến Trung Quốc chơi bóng không khác gì... báo tử

Thứ Sáu, 20/01/2017, 10:42
Đó là nhận định của ngôi sao người Hà Lan Arjen Robben. Cầu thủ này cho biết, trong bối cảnh mà hợp đồng giữa anh với CLB chủ quản Bayern Munich sắp đáo hạn, nhiều CLB lớn Trung Quốc đã đề nghị anh về đầu quân với một mức thù lao điên rồ, không thể tin nổi. 

"Mà không riêng gì tôi, nhiều cầu thủ khác cũng sẽ được trả một mức lương thưởng cao gấp 4, thậm chí gấp 6 lần so với những gì họ đang nhận được ở châu Âu, nếu chấp nhận về Trung Quốc chơi bóng. Nếu đã ở tuổi trên 30, đấy có thể là một sự lựa chọn dễ hiểu, nhưng mọi người thấy đấy, có những cầu thủ dưới 30, đang ở đỉnh cao sự nghiệp mà vẫn chấp nhận. Tôi nghĩ như thế cũng đồng nghĩa với việc đã kết thúc sự nghiệp đỉnh cao của mình rồi".

Robben năm nay 32 tuổi, nhưng kiên quyết không chạy theo đồng tiền để "huỷ hoại sự nghiệp" của mình ở Trung Quốc, mà vừa gia hạn hợp đồng mới với Bayern Munich cho đến hết năm 2018. Anh nói: "Tiền chưa bao giờ là động lực thi đấu của tôi. Điều ấy giải thích vì sao tôi đã có một sự nghiệp tốt, trơn tru cho đến lúc này".

Tuấn Thành
.
.
.