Các giải bóng đá chuyên nghiệp có thể đón khán giả vào tháng 5

Thứ Sáu, 24/04/2020, 08:36
VPF dự kiến các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 có thể trở lại vào ngày 15/5 bằng các trận đấu của Cúp Quốc gia 2020. Các trận đấu chỉ được tổ chức sau khi dịch COVID-19 đã được kiểm soát và được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Tuy nhiên, căn cứ tình hình diễn biến tiếp theo của dịch bệnh và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19, Ban điều hành sẽ cập nhật và điều chỉnh thời gian kế hoạch tổ chức thi đấu phù hợp với thực tế, thông báo đến các câu lạc bộ trong thời gian sớm nhất.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF cho biết, khi Thủ tướng có quyết định cho phép các hoạt động thể thao trở lại, giải đấu sẽ được tiến hành. Bên cạnh đó, các đội cần ít nhất 3 tuần để chuẩn bị cho giải đấu chính thức trở lại.

Còn trường hợp có để khán giả vào sân hay không cũng sẽ căn cứ cụ thể vào tình hình thực tế. Nếu được phép thì các sân hoàn toàn có thể mở cửa đón khán giả ngay tại thời điểm này. Như thế thì phương án để V.League thi đấu tập trung cũng không cần nữa. Đấy là điều mà tất cả cùng mong muốn. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng tất cả chỉ được diễn ra như vậy khi chúng ta được phép tổ chức.

Trước đó, VPF đưa ra hình thức tổ chức các trận đấu V.League 2020 tập trung tại khu vực phía Bắc. Có 8/14 câu lạc bộ ủng hộ phương án này trong cuộc họp được VPF tổ chức hôm 31/3.

H.H.
.
.
.