CLB Hà Nội và khoảng lặng của nhà vô địch V.League 2019

Thứ Tư, 06/11/2019, 18:59
CLB Hà Nội đã giành cú đúp danh hiệu mùa giải 2019 với chức vô địch V.League và Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, họ vẫn để lại những khoảng lặng đáng suy ngẫm.


Ngày 6-11, lễ tổng kết các mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019 chỉ ra, CLB Hà Nội là nhà vô địch V.League và Cúp Quốc gia nhưng để xảy ra nhiều vấn đề tiêu cực nhất của giải đấu ở sân Hàng Đẫy.

Sự việc nổi cộm chính là vòng 6 V.League trên SVĐ Hàng Đẫy. Do BTC của CLB Hà Nội làm công tác an ninh yếu nên để khán giả đốt pháo sáng đỏ rực sân vận động, gây mất an ninh an toàn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyên môn và hình ảnh của giải.

Hà Nội nhận danh hiệu vô địch V.League 2019. Ảnh: HT

Đặc biệt trận đấu bù vòng 22 V.League trên SVĐ Hàng Đẫy giữa Hà Nội- Nam Định, BTC trận đấu của CLB Hà Nội đã để khán giả Nam Định vào sân đốt rất nhiều pháo sáng. Sự việc đã gây chấn thương nặng cho một khán giả nữ, 2 cảnh sát cơ động đã bị đánh trọng thương. 

Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch kiêm TGĐ VPF cho biết: “Sau sự cố trên sân Hàng Đẫy, ban tổ chức, câu lạc bộ và ban điều hành giải đã rút kinh nghiệm sâu sắc. Những trận sau đó đều đáp ứng yêu cầu an ninh của giải. Tổng cục TDTT, Bộ VHTTDL cũng chỉ đạo rất sát việc này”.

Chưa hết, trận đấu vòng 7 và vòng 8 V.League trên sân Hàng Đẫy còn xuất hiện hoạt động quảng cáo trang web cá cược trái phép FUN 88.

CLB Hà Nội bị ban cấp phép của VFF từ chối cấp phép tham dự các giải của AFC mùa giải 2020 do không có đội dự giải U15 quốc gia 2019. CLB Hà Nội có đơn khiếu nại, nhưng Ban cấp phép VFF không đồng ý với khiếu nại. Hà Nội sẽ không được dự các giải đấu của AFC. Sau khi chờ quyết định cuối cùng của AFC, VFF sẽ thông báo CLB được dự các giải của AFC mùa giải 2020. 

Đây cũng là giải đấu mà dù Văn Quyết đã chơi ấn tượng, đóng góp vào chức vô địch V.League của Hà Nội. Trong mùa giải 2019, tính ở các giải đấu, Văn Quyết ghi 22 bàn. Thế nhưng anh không thể có được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Quang Hải mới là chủ nhân của danh hiệu này, ông Nguyễn Trọng Hoài - Trưởng ban điều hành V.League 2019 giải thích: "Tất cả danh hiệu đưa ra đều có tiêu chí quy định cụ thể. Tất cả việc bầu chọn danh hiệu tập thể, cá nhân, các bộ phận liên quan và ban điều hành. 

Văn Quyết trong mùa giải vừa qua chỉ đá 15 trận. Trong quá tình thi đấu, Văn Quyết nhận án kỷ luật trong giải, bị treo giò tổng cộng 4 trận, đó là bất lợi cho cậu ấy. Căn cứ vào phiếu bầu của các câu lạc bộ, các bộ phận liên quan, Văn Quyết không được chọn".

Theo thống kê, V.League 2019 có bàn thắng trung bình 2,93 bàn/trận, thẻ vàng 3,12/trận, thẻ đỏ 0,18 thẻ/trận, khán giả bình quân 7.265 người/trận. Số liệu chuyên môn cho thấy cả 3 giải đều có sự phát triển tốt, số bàn thắng tăng, thẻ phạt giảm, đặc biệt lượng khán giả tăng 20% so với mùa giải 2018.


Hưng Hà
.
.
.