Bơi lội, cử tạ liên tiếp lập công tại ASEAN Para Games

Thứ Ba, 19/09/2017, 17:52
Ngày 19-9, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam bước vào ngày thi đấu thứ 2 tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) đang diễn ra tại Malaysia. Không ngoài kì vọng, các VĐV bơi và cử tạ liên tiếp lập công, mang về thêm nhiều HCV cho đoàn Việt Nam đồng thời phá sâu kỉ lục ASEAN Para Games


Ở môn bơi, kình ngư Võ Thanh Tùng đã xuất sắc giành HCV đồng thời phá kỉ lục tại nội dung 200m tự do nam hạng thương tật S5 với thành tích 2 phút 59 giây 17 giây. Kỉ lục cũ ở nội dung này là 3 phút. Đây là tấm HCV thứ 9 của đoàn Việt Nam tại Đại hội. Trước đó, trong ngày ra quân, đoàn Việt Nam giành tới 8 HCV.

Sau tấm HCV của bơi lội, đến lượt cử tạ mang về thêm 2 HCV nhờ công của hai nữ lực sĩ Đặng Thị Linh Phượng và Châu Hoàng Tuyết Loan. Ở hạng cân 50kg nữ, Đặng Thị Linh Phượng đã vượt qua Phikul Charoenying (Thái Lan) để giành HCV. Ngay lần cử đầu tiên, Linh Phượng đã nâng thành công mức tạ 90kg trong khi lực sĩ Thái Lan chỉ nâng được mức tạ 60kg và xin bỏ cuộc.

Dù đã cầm chắc HCV, Linh Phượng tiếp tục nâng mức tạ lên 95kg rồi 100kg và đều thành công. Thành tích này giúp Linh Phượng phá sâu kỉ lục ASEAN Para Games (kỉ lục cũ là 93 kg).

Ở hạng cân 54kg nữ, lực sĩ Châu Hoàng Tuyết Loan cũng xuất sắc giành HCV khi lần lượt nâng thành công mức tạ 98kg và 103kg. Thành tích này cũng phá luôn kỉ lục cũ do chính Tuyết Loan tạo lập (102kg). 

Lực sĩ Châu Hoàng Tuyết Loan tự phá kỉ lục của chính mình tại ASEAN Para Games (ảnh: Tuổi trẻ) 

K. Vy
.
.
.