Bốc thăm chia bảng Chung kết U23 Châu Á: Việt Nam thoát "bảng tử thần"

Thứ Năm, 26/09/2019, 15:45
HLV Park Hang-seo, lãnh đạo bóng đá và gần như tất cả những ai yêu mến "các chiến binh sao vàng" đều có thể thở phào nhẹ nhõm với kết quả bốc thăm chia bảng Chung kết U23 Châu Á diễn ra vào chiều nay (26-9)

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng Chung kết U23 Châu Á diễn ra vào đầu năm 2020. Điều hành buổi lễ bốc thăm là ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và hiện là Trưởng ban tổ chức thi đấu của AFC.

Thứ tự bốc thăm sẽ từ nhóm hạt giống 4,3,2,1. Mỗi nhóm hạt giống sẽ được chia đều cho 4 bảng đấu. Việt Nam nằm cùng nhóm hạt giống số 1 với Uzbekistan và đội chủ nhà Thái Lan, Qatar.

Với tư cách là đội chủ nhà, Thái Lan đương nhiên được lọt vào bảng A đồng thời tuyển thủ U23 Thái Lan Anon cũng được chọn  là người hỗ trợ BTC tiến hành bốc thăm các bảng đấu. 

Trong khi đó dù được xếp hạng hạt giống Việt Nam vẫn phải chờ tới lượt bốc thăm cuối cùng để biết mình nằm tại bảng nào.

Kết quả bốc thăm chia bảng như sau

Bảng A: Thái Lan , Iraq, Australia, Bahrain

Bảng B: Qatar, Nhật Bản, Saudi Arabia, Syria

Bảng C: Uzbekistan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran

Bảng D: Việt Nam, Triều Tiên, Jordan, UAE

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: AFC.

Với kết quả này, vòng chung kết U23 châu Á 2020 có tới 2 bảng "tử thần" là bảng B có sự góp mặt của những ứng viên vô địch như Qatar hay Nhật Bản, bảng C cũng khó khăn không kém khi có sự hiện diện của Đương kim vô địch Uzbekistan, cũng như 2 ứng viên vô địch hàng đầu là Hàn Quốc và Iran.

Đội tuyển Việt Nam nằm trong nhóm hạt giống số 1. Ảnh: AFC.

Trong khi đó Việt Nam nằm ở bảng D với Triều Tiên, Jordan và UAE. Dựa trên thành tích đối đầu thì thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể tự tin trước các đại diện của Tây Á trong khi đó Triều Tiên hiện nay không mạnh như nhiều năm trước đó.

Đương kim á quân hoàn toàn có thể "tự quyết số phận" của mình sau vòng bảng đầu tiên khi chỉ cần là một trong hai đội đầu bảng là có thể tới vòng đấu loại trực tiếp. Đây được xem là "nhiệm vụ vừa sức" với thầy trò HLV Park Hang-seo.

B.N
.
.
.