Bị trọng tài xử ép, Pencak Silat Việt Nam mất cơ hội đoạt vàng

Chủ Nhật, 26/08/2018, 18:11
Thêm một lần nữa người ta lại chứng kiến cách hành xử "ao làng" tại ASIAD 2018 khi võ sĩ Nguyễn Duy Tiến bị trọng tài xử ép trong trận bán kết Pencak Silat hạng cân 85 kg.

Có chứng kiến trận đấu đó mới thấy, võ sĩ Việt Nam phải chịu sự ấm ức đến thế nào. Duy Tiến đã có lần đánh ngã đối thủ nhưng khi chủ nhà khiếu nại, anh không những không được thêm điểm mà còn bị trừ. Ngược lại đối thủ Indonesia có lúc ra đòn không trúng nhưng bảng điểm số vẫn nhảy lên.

Đến hiệp thi đấu thứ 3 chịu sức ép tâm lý quá lớn, Tiến đã không thể tạo ra được những cú đánh uy lực như trước đành chịu thất bại rời sàn đấu trong nước mắt.

Nguyễn Duy Tiến trở thành nạn nhân điển hình của việc "xử ép" tại ASIAD 2018.

Võ sĩ Việt Nam không phải là người đầu tiên chịu cảnh bị xử ép tại ASIAD 2018 lần này. Trước đó Selvam Prem Kumar của Malaysia cũng phải "cay đắng" chấp nhận thất bại trước một đối thủ chủ nhà ở môn karate (hạng cân 60 kg) khi mà vận động viên Indonesia được cộng điểm liên tục dù có đánh trúng hay không.

Một dẫn chứng khác về những vấn đề còn tồn tại trong công tác trọng tài là trận đấu bóng rổ giữa Philippines và Trung Quốc. HLV Yeng Guiao đã lên tiếng bất bình về việc ban tổ chức lại để trọng tài người Hong Kong điều khiển trận đấu trên. Đại diện Đông Nam Á đã chịu thất bại với tỷ số 82-80.

Cũng cần nhắc lại là Philippines chỉ chịu thua khi vị trọng tài kia cho Trung Quốc hưởng hai quả ném trực tiếp trong chỉ 13 giây cuối trận. Theo HLV Philippines, đội bóng Đông Nam Á chỉ được hưởng 15 quả ném trong khi Trung Quốc có tới 39 quả.

Sau nhưng scandal như không bóng thăm lại môn bóng đá mà tự điền 2 đội mới vào các bảng đấu sẵn có, rồi việc nhiều đội bóng  nước ngoài phải tập trên mặt sân như "mặt ruộng", hoặc các vận động viên phải ngủ lại tại nhà thi đấu dường như ASIAD 2018 đang có quá nhiều hạt sạn.

Tính đến 18h hôm nay (26-8), Pencak Silat đã đem về cho TTVN 3 huy chương đồng nhờ công của Phạm Tuấn Anh (dưới 70 kg), Hoàng Thị Loan (60-65 kg), Nguyễn Duy Tuyến (85-90 kg). Tuy nhiên đội tuyển Pencak Silat vẫn còn 3 vận động viên khác đã lọt vào chung kết, ít nhất hôm nay TTVN sẽ có thêm 3 huy chương bạc khác. Ngoài ra, ĐT Liên quân Mobile Việt Nam lọt vào trận Chung kết nhánh thắng và sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ là Trung Quốc.

Hiện đoàn TTVN đang xếp thứ 22 với 20 huy chương các loại trong đó chỉ có 1 huy chương vàng.

B.N.
.
.
.