Barcelona đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Cup Nhà vua

Thứ Sáu, 18/01/2019, 09:30
Dù dành chiến thắng 3-0 trước Levante để giành quyền vào Tứ kết nhưng đội bóng xứ Catalan đang đứng trước nguy cơ bị xử thua vì sử dụng cầu thủ không hợp lệ.

Ngày 18-1, tờ Marca của đưa tin Chủ tịch CLB Levante ông Quico Catalan cho biết đã trình đơn khiếu nại lên Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) về việc Barca đã sử dụng cầu thủ không hợp lệ trong trận đấu với họ.

Động thái trên diễn ra ngay sau khi Barca có chiến thắng 3-0 trước Levante. Cầu thủ được đề cập ở đây là hậu vệ Juan Brandariz 'Chumi', người trận trước đó trong màu áo Barca B tại Segunda B, giải hạng ba Tây Ban Nha. Juan Brandariz  nhận thẻ vàng trong trận đấu với Castellon vào ngày 6-1 vừa qua. Đó là thẻ vàng thứ 5 của cầu thủ này và anh bị "treo giò" trong trận đấu với Alcoyano vào ngày 13-1.

Chủ tịch CLB Levante ông Quico Catalan khiếu nại việc Barca sử dụng người phạm luật.

Việc Barcelona lại sử dụng Brandariz trong trận lượt đi vòng 16 đội với Levante được cho là vi phạm quy định của REEF. Theo đó RFEF quy định cầu thủ đang có án phạt không được thi đấu cho đội hình chính của CLB khi chưa thực hiện án phạt. Điều này có nghĩa là Barcelona đã sử dụng cầu thủ không hợp lệ.

Tuy nhiên RFEF đã sửa đổi luật vào tháng 11 vừa qua. Theo đó, một cầu thủ của đội dự bị nhận án treo giò dưới 2 trận, như trường hợp Chumi, sẽ được phép khoác áo đội một ở một giải đấu khác.

Barca đứng trước nguy cơ bị xử thua. Ảnh: Marca.

Real Madrid từng bị loại khỏi Cúp Nhà vua ở mùa giải 2015-2016 khi sử dụng cầu thủ Denis Cheryshev trong trận đấu với Cadiz mà quên mất rằng anh này không được thi đấu vì án phạt khi còn khoác áo Villarreal. Barca sẽ có 24h để kháng kiện trước khi RFEF đưa ra phán quyết cuối cùng.


B.N.
.
.
.