Bao giờ giải Ngoại hạng Anh trở lại?

Thứ Bảy, 18/04/2020, 16:51
Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh chưa thể xác định chính xác ngày tổ chức trở lại sau khi tạm hoãn vì sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 tại Anh.

Daily Mail trong bài viết vào ngày 18/4 cho biết, ban tổ chức giải Ngoại hạng muốn tổ chức 9 vòng đầu còn lại trong 5 tuần bắt đầu từ ngày 8/6 tới với các sân vận động không có khán giả.

Để đạt được những phương án thi đấu nói trên, các đội bóng sẽ cần trở lại tập luyện vào ngày 18/5 tức là 3 tuần trước khi giải đầu được tổ chức trở lại.

Đây có thể là thời điểm mà dịch COVID-19 đã tạm lắng xuống tại Vương Quốc Anh. Dù vậy, những quyết định cuối cùng vẫn cần phải được Chính phủ Anh thông qua trước khi chính thức áp dụng.

Nếu quay lại vào ngày 8/6 thì các trận đấu còn lại của giải Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020 sẽ được tổ chức trên sân không có khán giả.

Một phương án mới được đề xuất, từng cầu thủ sẽ được xét nghiệm nhanh COVID-19 mỗi khi đến sân tập. Ngoài đồ tập, các cầu thủ còn phải mặc thêm trang phục bảo hộ và chỉ được phép vào sân ngay khi có kết quả âm tính. Các buổi tập cũng được chia ca với mỗi ca tập có không quá 5 cầu thủ.

Nếu phương án trên được thông qua thì sẽ buộc ban huấn luyện của các CLB sẽ phải "vò đầu bứt tai" nghĩ ra được một giáo án hợp lý để vừa bảo đảm kỹ thuật cho từng cầu thủ vừa giữ được sự gắn kết giữa họ trên sân.

Trước đó, các đội bóng ở Ngoại hạng Anh đã thống nhất quan điểm mùa giải sẽ bằng mọi giá phải kết thúc chứ không bị hủy dù thời gian thi đấu các vòng còn lại có thể chưa được xác định chính xác.

Nhóm Big-Six thậm chí sẵn sàng thi đấu đến tận tháng 8 nếu cần để bảo đảm kết thúc mùa giải theo đúng nghĩa bởi điều đó đảm bảo phần nào nguồn thu từ tiền thưởng cũng như vị trí của họ tại châu Âu.

Khoản thu từ tiền thưởng hiện giờ trở nên "quý giá" với rất nhiều "ông lớn" ở giải Ngoại hạng do "túi tiền" của họ đang bị thâm thủng khá nặng bởi đại dịch COVID-19.

Nguyễn Bình
.
.
.