Báo chí Thái Lan “cay đắng” thừa nhận Việt Nam là số 1

Thứ Sáu, 25/10/2019, 08:52
Dù tỏ ra khá hào hứng truớc việc đội nhà thăng 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA nhưng báo chí Thái Lan cũng vẫn không quên được thực tế Việt Nam mới là số 1 Đông Nam Á.

Trong một bài viết vào tối 24-10 ngay sau khi bảng xếp hạng được cập nhật của FIFA đưọc công bố,  tờ Siam Sport bình luận rằng đoàn quân HLV Akira Nishino tăng 5 bậc từ 114 lên 109 thế giới lọt vào top 20 châu Á, kết quả này có đuợc là nhờ thành tích tốt trong thời gian gần đây của "đoàn voi chiến" đặc biệt là chiến thắng trưóc UAE.

Trận đấu tại Mỹ Đình ngày 19-11 tới sẽ quyết định Việt Nam và Thái Lan ai mới là "ông vua đích thực" của Đông Nam Á.

Tuy nhiên tờ báo trên cũng vẫn cho biết, hiện tại ở khu vực Đông Nam Á Thái Lan vẫn chỉ là đội có vị trí cao thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA. Siam Sport  thừa nhận hiện đội tuyển Việt Nam mới là số 1 khu vực (hạng 97 thế giới và 15 châu Á). "Những chiến binh sao vàng" với 2 chiến thắng trước Indonesia và Malaysia đã lấy lại vị trí thứ 97 thế giới.

Trong khi đó tờ Goal phiên bản Thái viết: " Đội tuyển Thái Lan đã thăng tiến lịch sử từ hạng 114 lên hạng 109 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất của bóng đá Thái Lan trong 9 năm trở lại đây. ĐT Thái Lan cũng vượt qua Triều Tiên để lọt vào top 20 châu Á. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chỉ đứng hạng 2 Đông Nam Á và kém Việt Nam 12 bậc. "Rồng vàng'" đã tăng 2 hạng lên 97 thế giới".

Bảng xếp hạng FIFA tháng 10, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 97 thế giới cao hơn Thái Lan 2 bậc.

Sau trận mở màn vòng loại World Cup 2022 kết thúc với tỉ số 0-0 tại Thammasat, ĐT Việt Nam và Thái Lan sẽ tái đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 19-11 tới đây.

Cũng liên quan tới trận thư hùng tại Mỹ Đình, HLV Akira Nishino đã công bố danh sách triệu tập 32 cầu thủ gồm rất nhiều đại diện ưu tú của nền bóng đá xứ chùa vàng như cựu binh Teerasil Dangda, anh em Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta, cùng Ekanit Panya đặc biệt là ngôi sao Chanathip Songkrasin người đã bỏ lỡ trận đấu với UAE hôm 15-10 vì chấn thương.

Danh sách 32 tuyển thủ Thái Lan được triệu tập

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan, Siwarak Tedsungnoen, Chatchai Bootprom, Apirak Woravong.

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan, Tristan Do, Adisorn Promrak, Narubadin Weerawatnodom, Pansa Hemviboon, Korrakot Wiriyaudomsiri, Manuel Bihr, Sasalak Haiprakhon, Nitipong Selanon, Elias Dolah, Sarawut Inpaen.

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin, Tanaboon Kesarat, Sarach Yooyen, Thitiphan Puangchan, Bordin Phala, Supachok Sarachat, Phithiwat Sukjitthammakul, Ekanit Panya, Siwakorn Tiatrakul, Peeradon Chamratsamee, Picha Autra, Teeraphol Yoryoei.

Tiền đạo: Teerasil Dangda, Supachai Jaided, Chananan Pombuppha, Suphanat Mueanta, Chayawat Srinawong.

Bình Nguyễn
.
.
.