Anh Đức bảo vệ đồng đội sau "cơn bão" chỉ trích

Thứ Sáu, 14/12/2018, 16:09
Tiền đạo 33 tuổi đã lên tiếng bảo vệ các đồng đội trước những chỉ trích về việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở trận lượt đi.


Trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki 2018, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc chậm hơn Malaysia tuy nhiên đã liên tiếp có 2 bàn vươn lên dẫn trước. Sau khi dẫn trước các cầu thủ khách liên tục có những cơ hội "ngon ăn" để kết liễu đối thủ nhưng đều bỏ lỡ. Đặc biệt là trường hợp Hà Đức Chinh khi cầu thủ này đã không thể ghi bàn trong cả ba lần đối mặt với thủ thành Malaysia.  

Tiền đạo Anh Đức. Ảnh: Bình-Ngọc

Trong khi đó Malaysia sau khoảng thời gian "choáng váng" đã dần lấy lại tinh thần và thi đấu ổn định để rồi có 2 bàn gỡ đều từ các tình huống cố định. Sau trận lượt đi hàng loạt chỉ trích đã xuất hiện nhắm vào đội tuyển trong đó "Chinh đen" là người nhận nhiều "gạch đá" từ dư luận nhất.

Trước những điều này, tiền đạo Anh Đức đã lên tiếng bảo vệ các đồng đội khi khẳng định rằng mọi cầu thủ đều muốn ghi bàn trong một trận chung kết tuy nhiên ngay cả những siêu sao đẳng cấp thế giới đều có lúc bỏ lỡ nữa là...

"Cá nhân tôi, là người anh lớn trong đội đã khuyên các em rằng, một trận chung kết rất áp lực, không chỉ chúng ta mà các cầu thủ trên thế giới cũng có những pha bỏ lỡ đáng tiếc. Đương nhiên, khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thì ai cũng buồn nhưng chúng ta phải biết để sự tiếc nuối và áp lực sang một bên, để tập trung toàn lực cho trận chung kết lượt về", cầu thủ Bình Dương nói trong cuộc họp báo vào sáng 14-12.

Về trận đấu chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình ngày mai (15-12), Anh Đức cho rằng đây là một trận đấu nhiều khó khăn dù đội tuyển Việt Nam có đôi chút lợi thế khi có kết quả hòa 2-2 trên sân khách. "Ngày mai, ĐT Malaysia sẽ không còn gì để mất, bởi họ buộc phải giành chiến thắng. Điều đó cũng khiến ĐT Việt Nam cảm thấy khá áp lực”, Anh Đức cho biết.

Bình - Ngọc
.
.
.