Giải do Liên Đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM tổ chức, mang chủ đề “Hào khí Việt Nam, lan tỏa địa cầu”.

Được tổ chức từ 26 - 30/7, với sự tham gia của khoảng hơn 850 VĐV thuộc 50 đoàn đến từ hơn 30 quốc gia như Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nga, Thụy Sỹ, Belarus, Australia, Canada, Algieri, Myanmar, Campuchia, Lào,… Các vận động viên sẽ tranh tài 52 bộ huy chương ở 5 nội dung thi đấu gồm thi đấu đối kháng, thi đấu bài quy định, thi đấu tự chọn, đối luyện tập thể của môn phái và biểu diễn võ dưỡng sinh.

Nhãn hàng nước uống vận động Number 1 Active chanh muối thuộc Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát là một trong những đơn vị đồng hành cùng Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam năm 2016.

Sau lần tổ chức này, Giải Vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam sẽ được ấn định tổ chức 2 năm 1 lần nhằm đạt được mục tiêu đến năm 2020 sẽ mời được khoảng 60 quốc gia có phong trào, hoạt động về võ cổ truyền Việt Nam tham gia tranh tài; định hướng đến năm 2030 cố gắng phát triển được võ cổ truyền Việt Nam ở khoảng 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

PV