Chìm phà tại Indonesia, gần 100 người mất tích

Chủ Nhật, 20/12/2015, 11:42
Tính đến 11h trưa ngày 20-12, lực lượng cứu hộ Indonesia mới tìm thấy hơn 20 người mặc áo phao đang nổi lềnh bềnh trên biển, gần vịnh Bone. 
Thi thể của 2 em nhỏ cũng đã được tìm thấy, còn gần 100 người nữa vẫn đang mất tích trên chiếc phà bị lật ở ngoài khởi đảo Sulawesi.

Hãng Reuters dẫn lời Roki Azikin, người đứng đầu lực lượng cứu hộ địa phương cho biết, rạng sáng 20-12, ngư dân ở thị trấn Siwa đã tìm thấy 4 người còn sống và đã đưa họ vào bờ, cấp cứu tại bệnh viện. 

Sau đó 2 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 21 người khác trên biển. Ông Roki Azikin, chiếc phà đã bị nghiêng sang một bên rồi dần dần bị lật úp nên có rất nhiều hành khách trên phà nhảy xuống biển vì họ có áo phao. Số còn lại cố bám vào phà.

Indonesia có hơn 17.000 hòn đảo nên người dân di chuyển chủ yếu bằng đường biển. Ảnh: Reuters

Chiếc phà này xuất phát từ bến cảng Kolaka để tới Siwa sáng 19-12. Trên phà có 108 hành khách (gồm 14 trẻ em) và 14 thủy thủ đoàn. 

Ông Roki Azikin cho biết, chiếc phà đã gặp sóng lớn rồi mắc kẹt giữa những con sóng này khi tới vùng biển cách Đông Nam đảo Wajo 21km. Thuyền trưởng của phà trong lần liên lạc cuối cùng có cho biết là sóng cao hơn 3m đã khiến nước tràn vào phà. 

Ngay sau khi phà bị mất liên lạc, cảnh sát đã phái tàu tuần tra đến tìm kiếm. Sau đó, các lực lượng chức năng đã điều thêm 6 tàu cứu hộ và trực thăng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Nhưng do thời tiết xấu, che khuất tầm nhìn và ảnh hưởng đến công tác này.

Anh Tuấn
.
.
.