IS tung video đe dọa tấn công Nhà Trắng

Thứ Sáu, 20/11/2015, 11:35
Hôm 19/11 (theo giờ Mỹ), tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tung lên mạng Internet một đoạn băng video dài 6 phút với lời đe dọa sẽ tấn công Nhà Trắng bằng cách đánh bom tự sát và đánh bom bằng xe ôtô.

Đồng thời, IS cũng cảnh báo sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều vụ tấn công khủng bố trên đất Pháp. Hãng tin Reuters cho hay, trong đoạn băng video này, những lời đe dọa được nói bằng tiếng Arab và được tổ chức tình báo SITE có trụ sở tại Maryland (Mỹ) dịch sang tiếng Anh. Trước đó một ngày, IS cũng đã cảnh báo sẽ tổ chức tấn công khủng bố thành phố New York của Mỹ. Giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI) James Comey cho rằng, nước Mỹ cần phải thận trọng trước những lời đe dọa này. Đồng thời, ông James Comey cũng nhận định rằng, FBI cũng như nhiều cơ quan an ninh khác của Mỹ chưa thực sự đủ sức để đối phó với những đợt tấn công khủng bố liên tiếp (nếu có thể xảy ra).

Giới chức an ninh Mỹ bàn thảo về những biện pháp phòng chống khủng bố. (ảnh: AP).
IS đang đe dọa tấn công Nhà Trắng. (ảnh: Reuters).

Nguồn tin từ hãng ABCNews cho hay, an ninh vẫn đang được tăng cường ở khắp các bang thuộc Mỹ. Thậm chí, FBI còn đưa ra danh sách gần 100 kẻ Hồi giáo cực đoan ở Mỹ cần phải bị giám sát chặt chẽ. Đồng thời, hàng trăm nhân viên FBI khác cũng đã được triển khai để lần tìm dấu vết của những kẻ có thái độ ủng hộ IS.

Chu Nguyễn (Theo Reuters, AP)
.
.
.