Động đất tại Ecuador: Số nạn nhân thiệt mạng tăng nhanh chóng

Chủ Nhật, 17/04/2016, 13:58
Theo Phó tổng thống Ecuador Jorge Glas, số người thiệt mạng vì trận động đất ngày 17-4 hiện lên tới 77 người. Trận động đất đã gây ra các thiệt hại đáng kể lên đất nước này.

Lực lượng cứu hộ Ecuador cho biết, họ đang nỗ lực cứu nhiều người bị mắc kẹt dưới các đống đổ nát tại thành phố Guayaquil - thành phố đông dân nhất nước này ( ước tính khoảng 2,69 triệu dân)

Theo cơ quan Địa chấn Mỹ, trận động đất sáng 17-4 có cường độ 7,4 độ richter. Tâm chấn của động đất nằm sâu khoảng 10km và cách thủ đô Quito khoảng 173 km về phía Tây Bắc.

Nhiều người hiện đang bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, giới chức Ecuador cho biết, trước động đất khoảng 10 phút đã có các chấn động tại cùng khu vực với cường độ khoảng 4,8 độ richter đồng thời cảnh báo nhiều dư chấn có thể xảy ra trong vòng 24 giờ tới.

Lực lượng khẩn cấp đang làm mọi thứ có thể để giúp đỡ các nạn nhân. Ảnh: Reuters.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương (PTWC) tuyên bố nguy cơ đe dọa từ sóng thần với các vùng bờ biển Ecuador và Colombia đã qua. Trước đó PTWC cho biết, các khu vực bờ biển nằm cách tâm chấn động đất 300km có thể gặp sóng thần.

Hiện nhiều người lâm vào tình trạng không có nhà cửa. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã tuyên bố trình trạng khẩn cấp trên toàn quốc đồng thời cắt ngắn chuyến công du Italia của mình. "Tình cảm vô hạn của chúng ta gửi đến gia đình có người đã mất (vì động đất )", Tổng thống Ecuador viết trên Twitter về các nạn nhân của động đất.

Bình Nguyễn (theo RT, Reuters)
.
.
.