Đan Mạch thành lập lực lượng cảnh sát chống ngược đãi động vật

Thứ Ba, 10/11/2015, 22:51
Đảng Nhân dân Đan Mạch (DF) đang tích cực vận động hành lang và đề nghị cảnh sát nước này thành lập một lực lượng chống tội phạm ngược đãi động vật.

Ngoài lập trường chống nhập cư nổi tiếng, DF cũng luôn tự định vị là một “nhà vô địch” về quyền động vật. Sự nổi tiếng của đảng này đang tăng sau đề xuất đào tạo lực lượng cảnh sát chống ngược đãi động vật.

“Chúng tôi nghĩ rất quan trọng để chăm sóc tất cả những loài vật đang còn sống và chúng ta biết từ rất lâu rồi, lực lượng cảnh sát và tòa án chưa giải quyết được vấn đề hành hạ động vật””, ông Peter Skaarup-người phát ngôn DF trả lời phỏng vấn Đài truyền hình TV2.

Đảng này cho rằng, cảnh sát ở các địa phương Đan Mạch chưa nghiêm túc giải quyết tình trạng đối xử không tốt với động vật và những kẻ phạm tội thường không bị trừng phạt.

Đảng Dân chủ cho rằng tội phạm hành hạ động vật chưa bị xử lý nghiêm khắc ở Đan Mạch.

DF phân tích cách tốt nhất đảm bảo đối xử nhân đạo cho tất cả cả loài vật là cần tích cực hơn nữa trong công tác đào tạo-giáo dục cán bộ cảnh sát có kiến thức sâu rộng để xác minh và đối phó với tội phạm chống lại vật nuôi trong gia đình cũng như những loài động vật khác.

DF mong muốn thành lập lực lượng cảnh sát bảo vệ “những người bạn 4 chân” , đồng thời sẽ tăng cường sử dụng chó tuần tra, kiểm soát biên giới phục vụ mục đích chống khủng bố.

Ngọc Bích
.
.
.