Đặc nhiệm Mỹ thiệt mạng khi chiến đấu chống IS

Thứ Tư, 04/05/2016, 10:52
Ngày 3-5, lính đặc nhiệm hải quân SEAL của Hải quân Mỹ đã thiệt mạng khi tham gia chiến đấu chống lại một cuộc tấn công của lực lượng Nhà nước Hồi Giáo (IS) tại miền bắc Iraq


Thông tin trên được xác nhận bởi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter. Trả lời phỏng vấn trong chuyến thăm Đức ông Carter tuyên bố: "Đó là sự hi sinh trong chiến đấu, tất nhiên tôi cảm thấy rất buồn".

Theo Thống đốc bang Arizona, Doug Ducey xác nhận người lính tử trận là Charlie Keating IV người đã theo học một trường trung học tại bang này trước khi phục vụ cho quân đội.

Lực lượng IS

Theo một chỉ huy cao của người Kurd ở Iraq, người lính Mỹ tử trận khi đang chết đấu tại Tel Asqof một thị trấn chỉ cách thành phố Mosul (một trong các thành phố lớn cuối cùng IS đang chiếm cứ) khoảng 28 km

IS đã tràn vào thị trấn Tel Asaqof vào rạng sáng 3-5 sau khi cho nổ mìn phá vỡ phòng tuyến tại đây trong một cuộc tấn công lớn nhất kể từ đầu tháng 4. Lực lượng peshmerga Kurd sau đó đã đẩy lùi IS ra khỏi thị trấn. Một chỉ huy quân sự Mỹ cho biết, họ đã hỗ trợ các đồng minh dưới mặt đất bằng 20 cuộc không kích yểm trợ với máy bay chiến đấu F-15 và máy bay không người lái.

Trung tuần tháng 4-2016, Mỹ triển khai thêm 200 binh lính tới Iraq làm nhiều vụ cố vấn trực tiếp cho các đơn vị bộ binh đang chiến đấu với tổ chức IS.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.