Ấn Độ:

Tàu hỏa đâm ô tô, 14 người thiệt mạng

Thứ Ba, 08/12/2015, 16:44
Tối 7-12, tàu hỏa cao tốc đã đâm vào một chiếc SUV tại một đường ngang không có rào chắn ở phía Đông Ấn Độ làm 14 người thiệt mạng.
Theo tin từ hãng ANI, chiếc SUV đã cố vượt qua đường sắt ở bang Jharkhand đúng vào lúc tàu cao tốc đang phi tới. Kết quả là chiếc tàu cao tốc đã đâm ngang chiếc xe ô tô làm 14 người thiệt mạng trong đó có 5 em nhỏ. 

Một nhân viên cảnh sát tên là S.N.Pradhan cho biết, nhân chứng ở gần đó kể rằng, bánh trước của chiếc SUV vừa lăn qua đường ray thì tàu lao tới. Mọi người trong xe la hét nhưng không thể nào chạy thoát kịp.
  
Chiếc SUV bị bẹp rúm sau khi bị tàu cao tốc đâm ngang. Ảnh: ANI
Phát ngôn viên của cơ quan đường sắt Ấn Độ Neeraj Sharma cho biết, 50 hành khách khác trên tàu cũng bị thương. Vụ tai nạn xảy ra ở phía Nam thủ đô New Delhi, cách trung tâm thành phố 60km. 

Được biết, Ấn Độ là một trong những quốc gia có hệ thống đường sắt rộng lớn nhất thế giới với lượng người sử dụng hàng ngày vào khoảng 23 triệu người. Tuy nhiên, vấn đề an toàn đường sắt ở Ấn Độ vẫn chưa được xem xét một cách cẩn thận.
  

Mỗi năm có hàng trăm người thiệt mạng trong những vụ vượt ngang qua đường sắt ở Ấn Độ. Ảnh ANI 

Thống kê cho thấy, có 15.000 điểm nút giao đường sắt và đường bộ mà không có rào chắn. Mỗi năm có hàng trăm người thiệt mạng trong những vụ tai nạn tương tự.
Chu Nguyễn
.
.
.