Xe tải va chạm xe khách trên cao tốc khiến 11 người chết

Chủ Nhật, 04/04/2021, 15:31
Đã có 11 người đã thiệt mạng và 19 người bị thương sau khi một chiếc xe tải lao qua dải phân cách, va chạm mạnh với một xe chở khách tại một tuyến cao tốc ở miền Đông Trung Quốc hôm 4/4, AP đưa tin.

Khu vực đường cao tốc nơi vụ va chạm xảy ra. Ảnh: News CN

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 4/4 (giờ địa phương), khi một chiếc xe tải nhiều khả năng đã mất lái, lao qua dải phân cách trên đường cao tốc Thẩm Dương - Hải Khẩu ở tỉnh Giang Tô và va chạm với một xe khách đi ngược chiều, khiến chiếc xe này bị lật.

Vụ tai nạn cũng khiến hai xe tải khác chạy phía sau xe khách bị lật khi cố gắng tránh tai nạn, gây ra vụ đụng xe liên hoàn, theo thông báo của Cục Quản lý giao thông thuộc Bộ Công an Trung Quốc, cơ quan đang điều tra vụ tai nạn.

Vụ tai nạn đã khiến 11 người đã thiệt mạng và 19 người bị thương. Những người bị thương hiện đã được đưa đến bệnh viện điều trị.

Tân Hoa Xã cho biết, chiếc xe khách gặp nạn khi đang chở khách trên tuyến Thượng Hải - Giang Tô. Trong khi đó, khi xảy ra tai nạn, chiếc xe tải không hề chở quá tải.

Chạy quá tốc độ, vượt làn nguy hiểm, phương tiện được bảo dưỡng kém và lái xe trong trạng thái mệt mỏi thường là những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Trung Quốc. Năm 2019, Trung Quốc xảy ra gần 248.000 vụ tai nạn giao thông với gần 63.000 người chết.

An Nhiên
.
.
.