Tai nạn thảm khốc khi Cảnh sát Mỹ rượt đuổi xe chở người nhập cư trái phép

Thứ Hai, 18/06/2018, 13:17

Một xe ô tô chở người nhập cư không có giấy tờ hợp pháp bị lật vào sáng 18-6 (giờ Hà Nội), 12 người văng ra ngoài và làm chết ít nhất 5 người sau một cuộc rượt đuổi ở phía Nam Texas, Cảnh sát trưởng Hạt Dimmit Marion Boyd thông báo với Thông tấn CNN.

4 người chết ngay tại hiện trường cách biên giới Mexico khoảng 80 km và người thứ 5 tử vong trong một bệnh viện ở San Antonio, Cảnh sát trưởng cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra sau khi một Cảnh sát Biên phòng phát hiện 3 xe ô tô có dấu hiệu khả nghi đi trên một cao tốc, Hải quan và Cơ quan Bảo vệ Biên giới Mỹ xác nhận với CNN. Viên cảnh sát này dừng được một xe và trao đổi qua bộ đàm với các đồng nghiệp khác về 2 phương tiện còn lại.

Một cán bộ dừng được xe thứ 2 và nhiều người bị bắt từ 2 phương tiện đó, nhưng xe thứ 3 không chịu dừng và bỏ chạy, Hải quan và Cơ quan Bảo vệ Biên giới Mỹ cho biết.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: CNN

Một phó cảnh sát trưởng Hạt Dimmitt thực hiện cuộc rượt đuổi đến phía Tây Big Well, nhưng chiếc xe ô tô trang với vận tốc hơn 100 km/giờ đã mất kiểm soát phóng ra lề đường trước khi bị lật trên cao tốc, theo ông Boyd.

“Chúng tôi đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn, nhiều lần, không chỉ ở đây mà còn các địa phương khác dọc biên giới. Đây là một vấn đề, tôi nghĩ đây là một ví dụ để giải thích vì sao biên giới của chúng ta cần được bảo vệ,” Cảnh sát trưởng phân tích với CNN.

Ông Boyd cho biết có 14 người trên chiếc xe bị lật. Các quan chức biên phòng xác minh tài xế và 1 hành khách là công dân Mỹ.

Các quan chức thực thi pháp luật địa phương quen biết với tài xế, ông ta sống ở địa phương vào cuối tuần hoặc dò đường hoặc đưa người vượt biên trái phép.

Có 12 hành khách là người nhập cư không có hồ sơ hợp pháp, theo ông Boyd.

Cảnh sát trưởng thừa nhận ông không biết những người nhập cư đến từ đâu, nhưng tin rằng hầu hết họ đi đến từ khu vực Trung Mỹ hoặc Mexico.

Video được một nhân chứng đăng tải trên Facebook cho thấy có ít nhất 4 xác người nằm trên cao tốc, chiếc Chevrolet chở người nhập cư trái phép vỡ nát và vài xe công vụ tại hiện trường.

Phạm Trúc
.
.
.