Xe chở học sinh Indonesia lao xuống vực khiến 27 người thiệt mạng

Thứ Năm, 11/03/2021, 14:09
Một chiếc xe buýt chở nhiều học sinh và phụ huynh đã bất ngờ lao xuống khe núi trên đảo Java, Indonesia vào rạng sáng 11/3 (giờ địa phương), cướp đi sinh mạng của ít nhất 27 người. 

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Cảnh sát trưởng địa phương Eko Prasetyo Robbyanto cho biết, chiếc xe buýt chở một nhóm gồm cả học sinh trung học, giáo viên và phụ huynh thuộc thị trấn Subang, tỉnh Tây Java đã bất ngờ gặp tai nạn khi di chuyển qua một con đường quanh co.

Vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, chiếc xe buýt đang trên đường trở về Subang từ một điểm hành hương ở huyện Tasikmalaya thì lao xuống khe núi sâu 20m sau khi tài xế mất lái tại một khu vực đèo dốc ở huyện Sumedang.

Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và 39 người khác bị thương, theo CNA. Tài xế và các học sinh nằm trong số những nạn nhân thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu nạn nhân mắc kẹt. Ảnh: AP

13 trong số những người bị thương đang gặp các chấn thương nghiêm trọng, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Bandung Deden Ridwansah cho biết.

Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng những người sống sót nói rằng hệ thống phanh của chiếc xe dường như bị trục trặc.

Những hình ảnh do truyền hình ghi lại cho thấy chiếc xe buýt nằm lật ngửa dưới khe núi. Nhiều phần khung xe biến dạng vì va đập mạnh.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ từ Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia (BASARNAS) đã nỗ lực tìm kiếm trong màn đêm để đưa thi thể các nạn nhân thiệt mạng ra khỏi chiếc xe gặp nạn, đồng thời sơ tán người bị thương đến cơ sở y tế. 

An Nhiên
.
.
.