Xạ thủ SAS bắn thủng tường nhà cách 1km tiêu diệt 3 tên khủng bố IS

Chủ Nhật, 03/01/2016, 17:04
Một tay súng bắn tỉa thiện xạ của lực lượng đặc biệt Anh (SAS) đã bắn xuyên thủng một bức tường gạch dày 25cm cách điểm ngắm bắn khoảng 1km, tiêu diệt 3 tên khủng bố IS.

Trung sĩ, một trong những xạ thủ xuất sắc nhất thuộc lực lượng tinh nhuệ đã sử dụng một cây súng trường bán tự động Barrett Light cỡ nòng (50 calibre) 12,7mm bắn vào một ngôi nhà, nơi một nhóm khủng bố đang lẩn trốn trong một cuộc giao chiến, vây hãm IS ở thành phố Ramadi, Iraq vào tuần trước.

Súng có tầm bắn hơn 1.6km và khi sử dụng đạn xuyên giáp, nó có thể phá hủy thiết xa hạng nhẹ và máy bay quân sự đang cất cánh trên đường băng.

Trung sĩ bắn tỉa SAS đã tiêu diệt 3 tên khủng bố ở khoảng cách 1km

Trung sĩ bắn tỉa thuộc biên chế một tiểu đội SAS đã được giao nhiệm vụ làm cố vấn cho quân đội Iraq.

Những tên khủng bố sử dụng một ngôi nhà cao 2 tầng có tường bê tông kiến cố làm công sự để thực hiện tấn công khủng bố chống lại quân đội Iraq. IS ép hàng chục dân thường làm lá chắn sống để bảo vệ cơ sở tác chiến, buộc chỉ huy SAS phải loại bỏ khả năng không kích hoặc tấn công bằng rocket.

“Bốt chỉ huy này rất kiên cố. SAS đã tính đến một vụ không kích, tuy nhiên có thể gây thiệt hại lớn. Sau đó, họ tính đến một vụ tấn công bằng rocket, nhưng có thể làm sập tòa nhà, và thông tin tình báo cho biết có dân thường đang bị giữ ở tầng dưới và tòa nhà được đóng kín cửa”, Trung sĩ kể lại.

Khẩu súng máy bán tự động 12,7mm Barrett Light.

“Một trung sĩ SAS đang làm cố vấn cho quân đội Iraq nảy ra ý tưởng dùng súng máy bắn xuyên thủng tường nhà. Đó là một trường hợp khẩn cấp không thể thất bại. Nếu thành công, các vụ tấn công tự sát chấm dứt, nếu thất bại sẽ gây ra thương vong lớn”, báo Daily Star bình luận.

Lực lượng SAS của Anh.

Theo tờ Daily Star, tay súng SAS đứng trong một tòa nhà khác cách mục tiêu khủng bố khoảng 1km, nhưng đường đạn cực chính xác. Trung sĩ này được 3 đồng đội hỗ trợ, họ chuẩn bị 6 bao đạn.

 4 xạ thủ SAS bắn khoảng 30 phát đạn vào tòa nhà, gây đổ một phần tường nhà. Và viên trung sĩ đã tiêu diệt 3 tên khủng bố đang ẩn núp trong tòa nhà. Ngày sau đó, SAS và quân đội Iraq chiếm tòa nhà, phát hiện xác chết của những tên khủng bố.

Trúc Phạm
.
.
.