Xả súng vào đám đông ở Pháp, nhiều thương vong

Thứ Ba, 04/07/2017, 07:59
Đêm ngày 3-7 (giờ địa phương), ít nhất 1 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương khi một kẻ chưa rõ danh tính trên một chiếc xe mô tô xả súng vào đám đông ở Toulouse, Pháp.
Hình ảnh tại hiện trường. Nguồn: Twitter

Theo báo chí địa phương, sự việc xảy ra vào lúc 21h (giờ địa phương) tại quảng trường Abbal của thành phố Toulouse. Một kẻ chưa rõ danh tính trên một chiếc mô tô đã xả súng vào đám đông sau đó trốn khỏi hiện trường.

Theo phía cảnh sát, trong 6 người bị thương, ít nhất 2 người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Theo kênh France 3, một nhân chứng đã ghi lại thời điểm vụ tấn công, giúp cho phía nhà chức trách có thể xác định rằng kẻ tấn công đã chạy thoát trên một chiếc xe mô tô.

Các nhà chức trách không loại trừ khả năng vụ tấn công này có động cơ là khủng bố.

Nạn nhân bị thiệt mạng cũng là người mà phía cảnh sát biết rõ, đồng thời cũng là nghi phạm trong một vụ giết người hồi năm ngoái.

Vụ nổ súng mới nhất này ở Toulouse diễn ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại Pháp vào cuối năm nay.

Ảnh: Twitter

"Tôi sẽ tái lập quyền tự do của người Pháp bằng cách thay đổi tình trạng khẩn cấp vào mùa thu này bởi vì những quyền tự do này là điều kiện tiên quyết cho sự tồn tại của một nền dân chủ vững mạnh", Macron nói trong khi đưa ra chương trình nghị sự của mình tại một phiên họp chung của nghị viện.

Tình trạng khẩn cấp đã được đưa ra ở Pháp sau vụ tấn công ở Paris vào tháng 11-2015, làm hơn 130 người thiệt mạng.

Sau khi nhậm chức, ông Macron yêu cầu quốc hội mở rộng tình trạng khẩn cấp cho đến ngày 1-11. Lệnh hiện tại sẽ hết hạn vào ngày 15-7.

Tổng thống 39 tuổi của Pháp đã hứa rằng sau khi khôi phục tự do dân sự, chính phủ của ông sẽ "làm việc để ngăn chặn bất kỳ vụ tấn công mới nào và sẽ làm việc để chống lại các mối đe dọa mà không cần thương tiếc".

Duy Tiến
.
.
.