Điều tra hình sự vụ máy bay rơi tại Nga, 62 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 19/03/2016, 11:44
Chiếc máy bay gặp nạn tại Rostov-on-Don đã phải hạ cánh đến 2 lần do thời tiết xấu. Theo thông tin mới nhất có 62 người thiệt mạng gồm 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn. Con số ban đầu đưa ra là 59 hành khách thiệt mạng.

Trong số 55 hành khách có 4 trẻ em và 3 người nước ngoài trong khi đó Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết có 11 người nước ngoài, bao gồm cả thành viên tổ bay, trên chuyến bay FZ981.

Tổng lãnh sự quán Nga tại Dubai cho biết, theo thông tin ban đầu, có 3 người Ukraine, 1 người Uzbekistan và 1 người Ấn Độ có thể ở trên máy bay, tuy nhiên thông tin chưa được xác nhận.

"Thật không may, tất cả họ đều đã thiệt mạng", Viktor Yanutsenko, một quan chức thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp Nga tuyên bố với hãng tin RIA.

Sân bay tại Rostov on Don sẽ bị đóng cửa đến 20-3. Ảnh: Reuters.

Theo hãng thông tấn RT, khi hạ cánh lần 2, đuôi của chiếc máy bay đã rơi ra và khi hạ cánh nó phá hủy và bốc cháy dữ dội, các mảnh vỡ củ nó văng ra vài km.

Các quan chức thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga họp chỉ đạo vụ máy bay rơi tại Rostov on Don. Ảnh: Reteurs.

Trong khi đó Reuters đưa tin, chiếc máy bay xấu số, rơi xuống cạnh đường băng chính khoảng 250 mét.

Zhanna Terekohova, một cố vấn cho Bộ trưởng giao thông vận tải của Nga, nói với truyền hình nhà nước nguyên nhân của vụ tai nạn bao gồm lỗi của phi công và điều kiện thời tiết xấu.

Sputnik dẫn lời Vladimir Markin, đại diện Ủy ban Điều tra Nga thông báo, cơ quan này quyết định mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ tai nạn máy bay ở Rostov on Don.

Sân bay tại Rostov On Don sẽ phải đóng cửa cho đến 20-3. Các chuyến bay trong nước đang nhận được định tuyến lại đến sân bay ở Krasnodar.

Hiện nhiều thân nhân các hành khách đã tới sân bay Rostov On Don để tìm hiểu thông tin của người thân.

 

Bình Nguyễn
.
.
.