Vũ khí của Đức Quốc xã xuất hiện trên tượng đài anh hùng Nga

Thứ Sáu, 22/09/2017, 21:06
Tượng đài nhà chế tạo vũ khí thiên tài Mikhail Kalashnikov mới khánh thành tại Moscow trở thành tâm điểm của sự chú ý khi có sự hiện diện bản thiết kế súng của Phát xít Đức.

Vào ngày 19-9 vừa qua, Nga đã khánh thành tượng đài nhà thiết kế súng Mikhail Kalashnikov-cha đẻ của loại súng tiểu liên huyền thoại AK-47.  

Tượng đài của Mikhail Kalashnikov cao 5m và đặt trên một bệ đỡ cao 4m, đã được khánh thành ở một quảng trường gần đường Garden Ring, thủ đô Moscow

Tượng đài Mikhail Kalashnikov tại Moscow

Tuy nhiên mới đây trên trang Facebook của mình sử gia Nga Yuri Pasholok bất ngờ đăng tải một thông tin gây "sốc" khi cho biết bản vẽ loại súng MP-44 của Phát xít Đức đã xuất hiện trên tượng đài Mikhail Kalashnikov.

Súng MP-44 hay có tên đầy đủ là StG-44 (súng trường tấn công 44-Maschinenpistole 44) là một khẩu súng trường tấn công mạnh mẽ của Đức Quốc xã, được thiết kế vào năm 1942 và sử dụng đạn 7.92x33mm Kurz.

Loại súng này ra đời từ thời thế chiến 2 sớm hơn vài năm so với AK-47. Dù hình dáng rất giống nhau nhưng cơ cấu hoạt động của hai loại súng hoàn toàn khác nhau.

Bản vẽ trên tượng đài được cho là của MP-44.

Thông tin trên lập tức gây xôn xao tại Nga. Trả lời về vấn đề này nghệ nhân điêu khắc Salavat Shcherbakov - tác giả của tượng đài cho biết nhóm của mình chưa có một chuyên gia để khẳng định bản vẽ trên không phải là AK-47.

"Tôi sẽ rất biết ơn nếu anh ta (sử gia Yuri Pasholok ) nói cho tôi biết sai sót nằm ở đâu. Chúng tôi đã liên lạc với bảo tàng vào họ nói bản vẽ đó là AK-47" nghệ nhân điêu khắc Salavat Shcherbakov nói và khẳng định nếu phát hiện sai sót tượng đài sẽ được sửa chữa.

Đoàn Dự
.
.
.