Vợ chồng Hoàng tử Anh đến New Zealand

Chủ Nhật, 28/10/2018, 13:20

Hoàng tử Anh Harry và vợ, Meghan, đã đến New Zealand sáng 28-10, chặng cuối cùng trong chuyến đi thăm nhiều nước và khu vực Thái Bình Dương và là chuyến đi quốc tế đầu tiên của cặp đôi kể từ lễ cưới hồi tháng 5-2018.


Chào theo nghi lễ truyền thống của New Zealand.

Cặp đôi hoàng gia trước đó đã đi thăm Australia, Fiji và Tonga. Tại chặng cuối ở New Zealand, vợ chồng Hoàng tử Anh được đích thân Thủ tướng Jacinda Ardern đón tại thủ đô Wellington.

Bà Jacinda hạ sinh em bé hồi tháng 6 vừa qua, là trường hợp nguyên thủ hiếm hoi sinh con khi còn đang trong nhiệm kỳ. Trước bà Jacinda, còn có bà Benazir Bhutto, cựu Thủ tướng Pakistan cũng sinh con khi đang trong nhiệm kỳ hồi năm 1990.

Cặp đôi Harry-Meghan cũng đang mong đợi đứa con đầu lòng vào năm tới. Hoàng tử Anh đã bay từ Australia sau khi tham dự giải Invictus Games tại Sydney đêm qua và một số vận động viên của giải này cũng đến từ New Zealand.

Invictus Games là một sự kiện thể thao đa ngành theo phong cách Paralympic do Hoàng tử Harry của Anh sáng lập. Hoàng tử Harry đã ruyền cảm hứng để xây dựng nhận thức toàn cầu cho các quân nhân nam nữ bị thương trong chiến đấu.

Đây là các cuộc thi đấu thể thao dành cho quân nhân bị thương và các cựu chiến binh bao gồm bóng rổ trên xe lăn, bóng chuyền ngồi, bóng bầu dục trên xe lăn và chèo thuyền trong nhà. Tên gọi của sự kiện Invictus, theo tiếng Latin, có nghĩa là “không khuất phục”.

Vào tối 28-10, cặp đôi hoàng gia sẽ tham dự buổi tiệc đánh dấu 125 năm sự kiện phụ nữ được bầu cử. New Zealand là quốc gia đầu tiên trên thế giới mà phụ nữ có quyền bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử Quốc hội, từ năm 1893.


Duy Tiến
.
.
.