Vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới được đăng ký vào tuần tới

Thứ Sáu, 07/08/2020, 20:20
TASS ngày 7/8 dẫn lời Thứ trưởng Bộ Y tế Nga Oleg Gridnev cho biết, Nga sẽ tiến hành thủ tục đăng ký loại vaccine phòng ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới vào ngày 12/8 tới. 
Ảnh minh hoạ. 

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nga Oleg Gridnev, việc đăng ký vaccine vào tuần tới thể hiện quyết tâm, trình độ và sự nỗ lực không ngừng của nước này trong việc phòng chống COVID-19. Vaccine này được hợp tác phát triển bởi Viện Nghiên cứu Gamaleya và Bộ Quốc phòng Nga. 

Ông Oleg Gridnev cũng cho hay, hiệu quả của vaccine COVID-19 sẽ được chứng minh khi người dân nước này được tăng cường hệ miễn dịch sau khi tiêm phòng. 

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, việc tiêm chủng đại trà vaccine COVID-19 tại nước này sẽ bắt đầu vào tháng 10 và toàn bộ chi phí sẽ do nhà nước chi trả toàn bộ. 

"Chúng tôi hiểu rằng việc thử nghiệm là cực kỳ quan trọng và vaccine được nghiên cứu phải an toàn. Các chuyên gia y tế và những người cao tuổi sẽ được tiêm phòng đầu tiên", ông Mikhail thông tin.

Được biết, các thử nghiệm lâm sàng của loại vaccine này đã được bắt đầu từ giữa tháng 6. Gần 40 tình nguyện viên tham gia thử vaccine đều có dấu hiệu tăng cường khả năng miễn dịch. Nhóm đầu tiên đã xuất viện vào hôm 15/7 và nhóm thứ hai xuất viện vào ngày 20/7. 


Linh Đan
.
.
.