Tỷ phú Warren Buffett hào phóng dành gần 3,2 tỷ USD làm từ thiện

Thứ Ba, 11/07/2017, 19:57
Ngày 11-7, tỷ phú người Mỹ Warren Buffett, Chủ tịch Tập đoàn Berkshire Hathaway đã hào phóng tặng số cổ phiếu của tập đoàn, trị giá 3,17 tỷ USD cho các quỹ từ thiện, một hành động cao đẹp khiến cả thế giới ngả mũ.
Tỷ phú Warren Buffett (trái) và tỷ phú Bill Gates. Ảnh Getty Images

Khoản tiền này sẽ được đóng góp cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates của tỷ phú công nghệ Bill Gates và bốn quỹ từ thiện khác của gia đình Buffet.

Đây là khoản đóng góp cho từ thiện lớn nhất của tỷ phú 86 tuổi người Mỹ này trong mùa hè năm nay, thậm chí còn cao hơn con số 2,86 tỷ USD vào năm ngoái, nhờ có những dấu hiệu tăng trưởng tốt trong giá cổ phiếu của tập đoàn. Giá cổ phiếu của Berkshire đã tăng 17% từ đầu tháng 7, ở mức 170,25USD/cổ phiếu khi phiên giao dịch ngày 10-7 đóng cửa.

Theo đó, 18,63 triệu cổ phiếu hạng B của Berkshire đã được dành tặng cho năm quỹ từ thiện kể trên trong đợt quyên góp thứ 12 trong kế hoạch từ thiện thường niên của ông Buffett.

Trong số tiền gần 3,2 tỷ USD, 2,12 tỷ USD sẽ được dành tặng cho quỹ của Bill Gates, ngoài ra, vị tỷ phú cũng dành tặng cho quỹ Susan Thompson Buffett (được đặt theo tên người vợ đầu quá cố của ông) và các quỹ Howard G.Buffett, Sherwood và NoVo do các con ông điều hành.

Quỹ Bill và Melinda Gates do người đồng sáng lập tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft - Bill Gates và vợ của ông điều hành, tập trung vào nhiều hoạt động như chấm dứt nghèo đói trên thế giới, cải thiện các trường học ở Mỹ và chống lại các bệnh truyền nhiễm như HIV, bại liệt và sốt rét.

Warren Edward Buffet, sinh ra và lớn lên tại Omaha, bang Nebraska, miền Tây nước Mỹ. Dù là người giàu có nhưng ông lại có lối sống rất giản dị và đáng ngưỡng mộ với nhiều hoạt động từ thiện.

Ông là người giàu thứ 4 trên thế giới, với tổng giá trị tài sản trước khi đóng góp từ thiện là khoảng 76,3 tỷ USD và việc đóng góp này không làm ảnh hưởng gì đến vị trí của ông trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

Duy Tiến
.
.
.