Truyền thông Triều Tiên tấn công dữ dội cựu Phó Tổng thống Mỹ

Thứ Sáu, 15/11/2019, 17:34

Truyền thông Nhà nước Triều Tiên ngày 15-11 đã tăng cường “cuộc tấn công” nhằm vào cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden với những ngôn từ rất gay gắt, cáo buộc ông này vu khống nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ bị truyền thông Triều Tiên chỉ trích. Ảnh Reuters. 

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên ngày 15-11 đã sử dụng nhiều ngôn từ mạnh để bị hạ bệ ông Biden vì đã vu khống nhà lãnh đạo Kim Jong-un, dù không nói rõ mức độ xúc phạm ông Kim của ông Joe Biden.

Ông Joe Biden hiện là ứng viên sáng giá trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 và cũng là một người có quan điểm chỉ trích các chính sách của đương kim Tổng thống Donald Trump.

Trong bản tin của mình, KCNA viết sai tên của ông Biden, cho rằng cựu Phó Tổng thống Mỹ đang có “dấu hiệu cuối của chứng mất trí nhớ” và rằng “thời điểm đã định cho việc ông ra đi”.

Trong một bình luận mới đây, KCNA cho biết “người này đã có thái độ dám nói xấu nhân phẩm của nhà lãnh đạo tối cao của CHDCND Triều Tiên”, sử dụng đúng tên chính thức của đất nước.

Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên chỉ trích ông Biden. Hồi tháng 5, Triều Tiên cũng đã gọi ứng cử viên Tổng thống Mỹ này là “kẻ ngu dốt” và một “kẻ ngốc có IQ thấp” sau khi ông Biden chỉ trích ông Kim Jong-un là “kẻ độc tài” và “tên bạo chúa”.

Trái ngược lại, Triều Tiên lại ghi nhận “mối quan hệ cá nhân gần gũi” giữa ông Kim và ông Trump vì đã cứu mối quan hệ hai nước khỏi mô hình thù địch phá hoại. Hai nhà lãnh đạo đã có ba cuộc gặp nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân tên lửa của Triều Tiên.

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.